Bí thư Đà Nẵng: Cam kết xử lý nghiêm cán bộ cản trở, tiêu cực

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
25/12/2020 14:57 GMT+7

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định sẵn sàng lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp và cam kết xử lý nghiêm cán bộ cản trở, tiêu cực trong thu hút đầu tư.

Trưa 25.12, phát biểu chỉ đạo bế mạc hội nghị Tổng kết đề án đẩy mạnh thu hút đầu tư 2016 - 2020 và 3 năm liên tiếp thực hiện “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư 2018 - 2020”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh những vấn đề cần kíp của TP.Đà Nẵng trong giai đoạn thu hút đầu tư sắp đến.
Theo ông Nguyễn Văn Quảng, mặc dù cả nhiệm kỳ qua gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng thu hút đầu tư vào TP.Đà Nẵng là điểm sáng với 76.000 tỉ đầu tư trong nước, tăng hơn 43.000 tỉ so với nhiệm kỳ trước, thu hút đầu tư nước ngoài trên 1 tỉ USD.
Tại hội nghị đã có những thảo luận thẳng thắn để Đà Nẵng cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư. Một đại diện hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài bày tỏ dù thành phố đã cải cách hành chính rất nhiều nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn gặp “rào cản vô hình”, trong khi đầu tư chỉ cần một chút chậm trễ cũng gây ra tổn thất rất lớn.
Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, các giải pháp thúc đẩy hơn nữa hiệu quả đầu tư trong báo cáo không có nhiều ý nghĩa nếu các quyết tâm, chủ trương của thành phố không trở thành hiện thực. “Trong vài phát biểu quý vị không nói thẳng ra nhưng quý vị kỳ vọng các cam kết của thành phố phải được thực hiện, bằng việc làm cụ thể, thành phố phải công khai, minh bạch, nhất quán, nhất là chủ trương đất đai, cơ chế chính sách”, ông Nguyễn Văn Quảng nhìn nhận.
Tiếp đó, với tư cách người đứng đầu thành phố, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định cam kết tháo gỡ khó khăn các dự án cũ để đưa dự án vào hoạt động tạo nguồn lực mới, đặc biệt là giản lược hơn nữa trình tự thủ tục.
“Chúng tôi cũng xác định thời gian là tiền bạc của quý vị, nếu giảm 1 tháng thì rất có lợi cho doanh nghiệp, lãnh đạo thành phố đã hứa thì thực hiện cho đúng, như dự án tổ hợp Không gian sáng tạo CMC (CMC Creative Space) vừa qua, thành phố hứa với nhà đầu tư đến ngày 15.12 ra được thủ tục thì chúng tôi đã làm được”, ông Nguyễn Văn Quảng nói.
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn công nghệ CMC, cũng nhìn nhận quy trình phê duyệt quy hoạch 1/500 dự án CMC Đà Nẵng dự kiến mất vài trăm ngày nhưng nay đã xong với tốc độ nhanh kỷ lục.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng bày tỏ quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp bằng cách quán triệt cán bộ công chức làm tốt và đúng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vì lợi ích chung. “Tôi và Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp lắng nghe khó khăn vướng mắc, các cản trở, tiêu cực của cán bộ trong thực hiện các dự án đầu tư”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.