Bí thư Đà Nẵng: 2 cựu chủ tịch chịu trách nhiệm vụ thất thoát 20.000 tỉ

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/09/2019 16:03 GMT+7

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa lần đầu nói về kết luận điều tra vụ án thất thoát 20.000 tỉ đồng, liên quan đến 2 cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến.

Hai cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng cùng Vũ 'nhôm' gây thất thoát 20.000 tỉ đồng

Ngày 19.9, tại buổi tiếp xúc cử tri H.Hòa Vang chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14, Trưởng đoàn ĐBQH, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói về thiệt hại 20.000 tỉ đồng liên quan 2 cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng trong vụ án có dính đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).
“Câu chuyện báo chí vừa đăng về kết luận điều tra liên quan tới một số cán bộ cao cấp của TP.Đà Nẵng với tổn thất hơn 20.000 tỉ đồng. Đây là quan điểm kết luận của Cơ quan điều tra nhưng còn sẽ phải giải thích nhiều, cũng sẽ nói qua nói lại của nhiều cơ quan khác xem con số đó thế nào”, ông Nghĩa nói.
“Địa chỉ hiện nay chịu trách nhiệm là 2 cựu Chủ tịch TP.Đà Nẵng. Vụ án này sẽ sớm đưa ra. Thất thoát là xót xa, mọi người đều thấy nhưng tòa sẽ tuyên ai chịu trách nhiệm”, Bí thư Đà Nẵng nói thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất bản kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 21 bị can trong vụ án bán thao túng đất công sản liên quan đến Vũ “nhôm” gây thất thoát tài sản Nhà nước xảy ra tại Đà Nẵng.
Theo kết luận, các bị can Trần Văn MinhVăn Hữu Chiến với cương vị là Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, được giao quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, quản lý đất đai trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã có hành vi vi phạm chế độ quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, vi phạm các quy định về quản lý đất đai như: ký ban hành nhiều văn bản và chỉ đạo cấp dưới thực hiện việc giao đất, thu hồi, cho thuê, cho phép chuyển quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và chuyển nhượng nhà, đất công sản trên địa bàn TP.Đà Nẵng cho bị can Phan Văn Anh Vũ trái quy định của pháp luật; giảm giá, giảm hệ số sinh lợi, cho phép chuyển đổi tên người nhận quyền sử dụng đất trái quy định của pháp luật.
Theo kết luận điều tra, số tiền mà các bị can gây thất thoát của Nhà nước là gần 20.000 tỉ đồng.

Câu chuyện 200.000 đồng và tính nghiêm minh của luật pháp

Liên quan đến ý kiến của cử tri cho rằng pháp luật hiện nay chưa nghiêm, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói: “Vừa rồi một ý kiến cử tri xử phạt cô đại úy công an đã nghiêm chưa. Đó là một câu chuyện”. Lấy ví dụ việc tài xế xe container quên cài chốt thùng gây lật xe, khi phát hiện sẽ phạt lái xe thế nào, ông Nghĩa đặt câu hỏi phải chăng luật vừa chi tiết nhưng lại vừa thiếu.
“Chi tiết quá nên thành thiếu rất nhiều vì không thể kê hết. Qua những vụ việc vừa rồi thì thấy rằng bộ luật của chúng ta rất thiếu, rất không đủ sức răn đe. Câu chuyện hài hước bây giờ là cứ mỗi một ông thanh niên muốn vào thang máy nhiều phụ nữ thì cầm một tập 200.000 đồng. Hiện nay trên mạng đưa những hình ảnh rất hài hước”, Bí thư Đà Nẵng nói và nhìn nhận: “Vấn đề này Quốc hội đã thấy, Chính phủ đã thấy và sẽ cụ thể hóa và có những hình phạt thích đáng và phải răn đe. Chúng tôi xin được tiếp thu những ý kiến như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.