Bị tài xế xe đón bệnh nhiễm siêu vi B cắn, bảo vệ bệnh viện điều trị phơi nhiễm

26/04/2019 06:46 GMT+7

5 người là bảo vệ thì 2 người bị ông H. cắn vào tay trái phải điều trị phơi nhiễm viêm gan siêu vi B.

Ngày 25.4, Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 (TP.HCM) thông tin về vụ ẩu đả giữa 2 người của một nhà xe dịch vụ vào chuyển bệnh và 5 bảo vệ BV trưa 24.4 khiến 6 người nhập viện.
Theo đó, lúc 12 giờ 30 ngày 24.4, tài xế O.V.H (47 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) lái xe cấp cứu dịch vụ 51B-238.72 vào BV Nhân dân 115 để đưa bệnh nhân tử vong về (theo hợp đồng giữa người nhà với dịch vụ mai táng). Ông H. đậu xe gần cửa Khoa Cấp cứu rồi đóng cửa, đẩy băng ca đi nhận bệnh. Bảo vệ BV thấy vậy đã chặn ông H. tại thang máy khu A, yêu cầu ông đưa xe ra bãi đỗ để người nhà bệnh nhân đón người thân, dẫn đến 2 bên xảy ra cự cãi. Ông H. dùng điện thoại quay livestream trên Facebook 15 phút và nói BV không cho xe cấp cứu vào đón bệnh. Bảo vệ BV yêu cầu ông H. dừng quay và xóa clip, nhưng ông không đồng ý và bỏ chạy. Bị các bảo vệ đuổi theo, đưa về cổng số 1 (khu hành chính) để làm việc, ông H. đã cắn vào tay 2 bảo vệ. Cùng lúc, con trai ông H. là O.T.Th (21 tuổi) xông vào đánh các bảo vệ để giải cứu cha. Thời điểm này, có 2 công an đang làm nhiệm vụ trong BV tới hỗ trợ bắt giữ cha con ông H.
Sau cuộc ẩu đả, có tổng cộng 6 người phải vào cấp cứu tại BV, gồm ông H. bị chảy máu tai, nứt xương hốc mắt hiện đang điều trị tại BV Nhân dân 115; 5 người là bảo vệ thì 2 người bị ông H. cắn vào tay trái phải điều trị phơi nhiễm viêm gan siêu vi B (do ông H. bị viêm gan siêu vi B), 3 người còn lại bị chấn thương nội sọ, mặt, mũi… Sau khi cấp cứu, 5 bảo vệ đang điều trị ngoại trú.
Trả lời PV Thanh Niên, anh Phan Văn Cường (25 tuổi), trưởng ca trực bảo vệ ngày 24.4, cho biết ông H. trước đây vẫn thường ra vào BV nhận bệnh bình thường, nhưng điều kiện là phải xuất trình đủ giấy tờ xuất viện và đậu xe đúng quy định. Trong khi đó, ông H. thừa nhận có lái xe vào cổng khoa cấp cứu, khóa cửa xe và lấy băng ca đi đón bệnh nhân và bị bảo vệ chặn lại; sau đó có quay clip, livestream trên Facebook... Về việc cắn tay bảo vệ, ông H. nói do bị các bảo vệ giữ, bóp cổ không thở được nên phải cắn tay để thoát. Việc không trình giấy xuất viện để vào nhận bệnh theo quy trình, ông H. cho rằng nếu trình giấy xuất viện sẽ bị bảo vệ giữ lại và đuổi xe ra ngoài, vì ông từng gặp trường hợp như vậy. Ông cũng cho biết thêm hiện con trai ông đang bị Công an Q.10 tạm giữ.
Có tình trạng bảo kê xe “dù”?
Theo ông Nguyễn Ngọc Phú, Trưởng phòng Hành chính - quản trị BV Nhân 115, hiện mỗi ngày BV tiếp nhận từ 300 - 400 ca cấp cứu, do vậy xe ra vào chỉ cần dừng đỗ 1 phút không đúng vị trí thì sẽ gây ùn ứ. Trong khi đó, có tình trạng xe cấp cứu “dù” và hoạt động có tính chất bảo kê, thường vào BV gây hấn, to tiếng, nhưng lại quay clip dàn dựng phát tán trên mạng để xuyên tạc, tìm sự ủng hộ của cộng đồng, chống đối BV. Từ tháng 2 đến nay đã xảy ra 4 vụ việc tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.