Bị phạt vì vi phạm nồng độ cồn, mang lý lịch gia đình ra 'hù' CSGT

Gia Bách
Gia Bách
06/01/2020 14:49 GMT+7

Ngoài vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, ông T. còn mắc lỗi không có giấy phép lái xe, không có giấy tờ xe. Khi bị lập biên bản, ông T. mang cả lý lịch gia đình ra dọa CSGT.

Tối 5.1, Đội tuần tra kiểm soát thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Cà Mau thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn với lái xe trên tuyến đường Trần Hưng Đạo nối dài quản lộ Phụng Hiệp.

Bị kiểm tra nồng độ cồn, "mang" lý lịch gia đình ra "hù"

Trong tối 5.1, ông T.M.T (45 tuổi, ngụ khóm 6, P.Tân Thành, TP.Cà Mau) là trường hợp khiến lực lượng làm nhiệm vụ tốn nhiều thời gian xử lý.

Ông T.M.T  "mang" lý lịch gia đình ra dọa CSGT khi bị lập biên bản vi phạm nồng độ cồn

Ảnh: Gia Bách

Ông T. điều khiển xe máy va chạm vào 1 xe máy khác, khi lực lượng CSGT đề nghị ông đo nồng độ cồn thì ông dùng dằng không chịu. Kết quả đo được cho thấy nồng độ cồn của ông T. ở mức 0,765mg/l khí thở.

Mang lý lịch gia đình cách mạng ra "hù" CSGT vì bị phạt vi phạm nồng độ cồn

Khi lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành lập biên bản thì ông nêu lý do mình là cán bộ... dạy lái xe nên nhờ anh em "thông cảm". Khi cán bộ hỏi tên, tuổi của ông để ghi biên bản thì ông T. nói: "Cha tôi là liệt sĩ, bà tôi là Mẹ Việt Nam anh hùng, bác là anh hùng lực lượng vũ trang đó, mấy anh cứ lập biên bản đi". Dù lực lượng làm nhiệm vụ giải thích nhưng ông T. vẫn không chịu ký biên bản vi phạm.

Ngoài vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, ông T. còn mắc lỗi không có giấy phép lái xe, không có giấy tờ xe. Theo lời ông T. nói với cán bộ CSGT, ông là giáo viên Trường cao đẳng nghề của Bộ Quốc phòng.

Còn ông L.V.Q (ngụ ở P.9, TP.Cà Mau), khi CSGT thông báo nồng độ cồn của ông là 1,145mg/l khí thở và tiến hành tạm giữ xe, thì ông "than": "Gia đình tôi chỉ có chiếc xe đi làm giờ bị giữ thì gia đình tôi sống sao. Tôi đi làm thợ hồ, cuối tuần được chủ thuê đãi nhậu, chuyện lỡ rồi xin mấy anh giao thông tha cho".

Ông Q. năn nỉ CSGT vì mình lỡ uống say khi chủ thuê làm nhà đãi nhậu ngày cuối tuần

Ảnh: Gia Bách

Chưa phát hiện trường hiện tài xế ô tô vi phạm

Ngày 6.1, đại tá Nguyễn Hùng Thắng, Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Cà Mau, cho biết: "Sau 6 ngày lực lượng tuần tra kiểm soát của phòng ra quân tuần tra kiểm soát, đến thời điểm này (ngày 6.1) chưa phát hiện tài xế ô tô nào vi phạm nồng độ cồn".

Đại tá Nguyễn Hùng Thắng cũng thông tin thêm, riêng người điều khiển xe máy thì đã có hơn 14 trường hợp bị lập biên bản, đề nghị xử phạt mức cao nhất. Nhưng đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào chống đối, chỉ là những trường hợp nhùng nhằng vì người tham gia giao thông say rượu.

Cũng có trường hợp, người điều khiển giao thông say rượu, bỏ chạy, bất chấp hiệu lệnh của CSGT

Ảnh: Gia Bách

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tối 5.1, trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (P.5) nối dài Quản lộ Phụng Hiệp (P.Tân Thành), lực lượng làm nhiệm phát hiện vụ 5 trường hợp người điều khiển xe máy có nồng độ cồn cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.