Bị phạt 7,5 triệu do tung tin thất thiệt có người chết vì viêm phổi Vũ Hán

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
31/01/2020 17:17 GMT+7

Một người đàn ông ở thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) vừa bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì tung tin thất thiệt có người chết vì viêm phổi Vũ Hán, do vi rút Corona trên địa bàn.

Ngày 31.1, UBND thành phố Móng Cái đã lập biên bản xử phạm vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Đình Vân (29 tuổi, trú tại khu 4, phường Hải Hoà, thành phố Móng Cái) về hành vi đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 29.1, anh Nguyễn Đình Vân sử dụng tài khoản facebook của mình với tên Nguyễn Đình Phong rồi đăng tải nội dung: "Hoang mang quá đóng cửa khẩu có người chết trong chỗ đóng dấu".
Sau khi người này đăng thông tin trên mạng xã hội, nhiều người dân thành phố Móng Cái tỏ ra lo sợ và tiếp tục chia sẻ thông tin, gây hoang mang dư luận.
Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng, anh Vân thừa nhận việc đăng thông tin trên nhằm “câu like”, tăng lượng tương tác cho trang facebook cá nhân. Chiều 31.1, anh Vân đã bị cơ quan chức năng phạt hành chính 7,5 triệu đồng và yêu cầu gỡ bỏ các nội dung sai sự thật trên.
Đây là trường hợp thứ 2 tại Quảng Ninh bị phạt hành chính vì đăng tin sai sự thật về tình hình bệnh viêm phổi Vũ Hán trên địa bàn.
Hôm 30.1, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt hành chính cũng với số tiền 7,5 triệu đồng đối với chị Nguyễn Thu Trang, trú tại tổ 29, khu 2, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long. Chị Trang cũng tung tin sai sự thật lên facebook cá nhân, rằng có 2 người Trung Quốc đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh vì nhiễm vi rút Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.