Bị phạt 6 năm tù vì tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

06/04/2021 17:20 GMT+7

Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép với giá 1 triệu đồng/người, Nguyễn Văn Học bị tòa tuyên phạt 6 năm tù.

Ngày 6.4, TAND TX.Kiến Tường (Long An) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Học (46 tuổi, ngụ ấp 1, xã Thạnh Trị, TX.Kiến Tường) 6 năm tù về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.
Theo cáo trạng, ngày 10.1, Học nhận điện thoại của một người tên Cuông ở Campuchia liên hệ về việc đưa người từ Campuchia về Việt Nam, yêu cầu Học đón tại Kiến Tường rồi đưa về TP.HCM với giá 1 triệu đồng/người. Lộ trình và phương tiện do Học lo.
Sau đó, Học thỏa thuận nhận người tại đường đê thuộc ấp 2, xã Thạnh Trị (vị trí tiếp giáp giữa Việt Nam và Campuchia). Khi nhận người và tiền xong, Học dùng xe máy đưa những người nhập cảnh trái phép đến cầu Chồi Mồi, xã Bình Hiệp, TX.Kiến Tường, rồi liên lạc với xe khách đến đón người chở về TP.HCM.
Khoảng 2 giờ 10 phút sáng 20.1, lực lượng Công an xã Bình Hiệp tuần tra phát hiện xe ô tô khách 16 chỗ chở 5 người Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, 5 người này khai nhận được Học tổ chức nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.
Riêng Học khai nhận từ ngày 10.1 đến ngày bị bắt đã 2 lần tổ chức cho 10 người Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam (mỗi lần 5 người), thu lợi bất chính 10 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.