Bị phạt 5 triệu đồng vì lập nhóm Zalo hướng dẫn ‘né’ kiểm tra nồng độ cồn

Phạm Đức
Phạm Đức
05/03/2020 18:11 GMT+7

Một người dân ở Hà Tĩnh vừa bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng vì lập nhóm Zalo để "vẽ đường" cho các thành viên "né" chốt kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát giao thông.

Ngày 5.3, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với ông Phan Văn T (44 tuổi, trú tại thành phố Hà Tĩnh) vì lập nhóm Zalo vẽ đường cho người dân "né" chốt cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn. Hành vi của ông T được xác định có vi phạm khi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích, theo quy định của pháp luật.
Theo Công an thành phố Hà Tĩnh, thời gian gần đây, đơn vị này phát hiện một hội nhóm trên mạng xã hội Zalo chuyên đăng tải thông tin thông báo cho nhau để “né” chốt kiểm soát của Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh đang làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.
Việc này đã gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông, tạo điều kiện cho những người vi phạm đối phó với việc xử lý vi phạm, ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.
Sau một thời gian xác minh, Công an thành phố Hà Tĩnh xác định ông Phan Văn T là chủ nhóm Zalo nói trên nên triệu tập đến làm việc. Ông T đã khai mục đích lập nhóm là để các thành viên nếu biết Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh đang kiểm tra nồng độ cồn ở đâu thì đăng lên nhóm, giúp mọi người “né” chốt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.