Bị phạt 10 triệu đồng vì 'cản' người về từ Bắc Giang khai báo y tế

Khánh Hoan
Khánh Hoan
24/05/2021 09:05 GMT+7

Một nhân viên trạm y tế ở Nghệ An bị phạt 10 triệu đồng vì bỏ qua khai báo y tế cho một phụ nữ trở về từ vùng dịch Bắc Giang.

Ngày 24.5, thông tin từ UBND xã Châu Hồng (H.Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, Phó chủ tịch UBND xã này vừa ký quyết định xử phạt hành chính một nhân viên Trạm y tế xã Châu Hồng số tiền 10 triệu đồng vì “không khai báo hiện trạng về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A”. 

Sáng 24.5: Thêm 56 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 6 tỉnh, thành

Ông Lương Văn Long, Chủ tịch UBND xã Châu Hồng, cho biết trước đó, ngày 7.5, một phụ nữ ngụ xã Châu Hồng trở về quê từ H.Việt Yên (Bắc Giang). Người phụ nữ này sau đó đến Trạm Y tế xã Châu Hồng để khai báo y tế. Tại trạm y tế, bà Hà Thị Liễu làm nhiệm vụ tiếp nhận khai báo của người dân.
Khi đến khai báo, người này nói với bà Liễu chỉ về quê một ngày, hôm sau sẽ trở lại Bắc Giang. Bà Liễu nói về một ngày thì không cần khai báo và người này đã về nhà mà không khai báo gì.
Tuy nhiên, sau đó, chính quyền địa phương phát hiện người phụ nữ này ở lại địa phương dài ngày và định ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi không khai báo y tế.
Khi làm việc với cơ quan chức năng, người này cho rằng, đây lỗi là của nhân viên y tế. UBND xã Châu Hồng sau đó không xử phạt người dân này mà xử phạt nhân viên y tế đã "cản" người dân khai báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.