Bị người nhà bệnh nhi tử vong tố tắc trách, BVĐK tỉnh Quảng Trị nói gì?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/03/2021 11:10 GMT+7

Trước phản ánh của người nhà 1 bệnh nhi tố cán bộ y tế tắc trách, là 1 phần nguyên nhân khiến bệnh nhi tử vong, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị có những giải thích ban đầu.

Trong 2 ngày qua, một số tài khoản trên mạng xã hội phản ánh việc một bệnh nhi vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị sau đó tử vong khi vừa được chuyển vào BV T.Ư Huế (cơ sở 2).
Theo các nội dung được phản ánh, người nhà bệnh nhi bức xúc cho rằng mặc dù bệnh nhi nhập viện BVĐK tỉnh Quảng Trị nhiều giờ đồng hồ nhưng không được các y, bác sĩ thăm khám chu đáo. Ngoài ra, người nhà cũng phản ánh BVĐK tỉnh Quảng Trị đã không cho bệnh nhi chuyển lên tuyến trên sớm hơn, dẫn đến cái chết của cháu bé...
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 13.3, bác sĩ Trương Xuân Nhuận, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị, cho biết những phản ánh nêu trên liên quan đến bệnh nhi P.T.Đ. (hơn 3 tuổi, trú TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh, QUảng Trị). Theo ông Nhuận, bệnh nhi Đ. nhập viện vào lúc 0 giờ 10 phút ngày 11.3 với tình trạng sốt cao 40 độ, khó thở nhẹ, phim phổi có hình ảnh viêm phổi, chính vì thế chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ là viêm phổi.
Cũng theo ông Nhuận, qua kiểm tra, BV ghi nhận 2 ca trực điều trị cho bệnh nhi Đ. là của BS Mai Thùy Anh và BS Nguyễn Thị Khánh Linh (đều thuộc Khoa Nhi) và các kíp trực đều có thăm khám cho bệnh nhi đầy đủ . “Tuy nhiên, bệnh chuyển biến rất nhanh. Qua thăm khám lại, các y, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi Đ. mắc viêm cơ tim tối cấp, biến chứng suy tim, phù phổi cấp, bệnh kèm viêm phổi... Đây là một bệnh lý rất nặng, nguy hiểm với cả người trưởng thành, dễ gây tử vong”, bác sĩ Trương Xuân Nhuận nói.
Về phản ánh “không cho bệnh nhi chuyển viện”, ông Nhuận cho biết vì diễn biến bệnh nhi trở nặng, việc di chuyển sẽ có nguy cơ. Tuy nhiên, về sau, do người nhà bệnh nhi yêu cầu chuyển viện nên bệnh viện mới đồng ý với điều kiện gia đình phải viết cam kết.
“Những trả lời của tôi lúc này chỉ là ban đầu, ngay trong đầu tuần sau, bệnh viện sẽ thành lập hội đồng y khoa để mổ xẻ trưởng hợp này. Đúng sai thế nào chúng tôi sẽ có thông tin cho dư luận được rõ”, bác sĩ Trương Xuân Nhuận, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Quảng Trị, nói.
Liên quan đến vụ việc bệnh nhi tử vong, ông Nhuận cho biết dù phía gia đình chỉ phán ánh trên mạng xã hội chứ không phản ánh với bệnh viện nhưng bệnh viện sẽ đến chia sẻ với mất mát của gia đình bệnh nhi. “Đúng sai chưa nói nhưng giờ họ cũng vừa mất con”, bác sĩ Nhuận nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.