Bị lừa mua bán cua biển vì trót tin vào cú điện thoại giả danh 'đại gia'

Bắc Bình
Bắc Bình
06/01/2020 09:40 GMT+7

Dùng sim rác gọi đến các chủ vựa cua biển, mạo danh một 'đại gia' trong vùng để 'mua trước trả tiền sau', bằng thủ đoạn này, Nhựt đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo.

Ngày 6.1, Cơ quan CSĐT Công an H.Thạnh Phú (Bến Tre) cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Nhựt (36 tuổi, ấp An Phú, xã An Qui, H.Thạnh Phú) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo thông tin ban đầu, lúc 12 giờ ngày 5.1, Huỳnh Văn Nhựt dùng sim rác gọi cho một chủ vựa cua ở xã An Thuận (H.Thạnh Phú), mạo danh một "đại gia" có uy tín tại xã An Thuận, đặt mua khoảng 7 triệu đồng tiền cua, nói là "cần gấp nên sẽ lấy cua trước, trả tiền sau". Sau khi chủ vựa đồng ý, Nhựt thuê xe ôm đến nhận cua chở đi.
Nhận được thông tin trình báo, Công an H.Thạnh Phú sau đó đã bắt được Huỳnh Văn Nhựt vào tối cùng ngày (5.1) khi Nhựt đang chuẩn bị tẩu tán số cua lừa đảo được.
Tại cơ quan công an, Nhựt khai nhận hành vi lừa mua cua ở vựa này rồi sẽ bán cho một chủ vựa cua khác. Ngoài ra, Nhựt khai nhận bằng thủ đoạn tương tự đã thực hiện trót lọt các vụ lừa đảo khác tại xã An Qui,  lừa mua bán cua biển được 11 triệu đồng.
Theo Công an H.Thạnh Phú, từ khoảng 1 tháng qua, thời điểm cận Tết nguyên đán, giá cua biển tăng vọt. Công an H.Thạnh Phú liên tục nhận được tin báo bị lừa đảo từ nhiều chủ vựa cua biển trên địa bàn huyện. Thủ đoạn mà các nghi can dùng để lừa đảo cũng tương tự như cách mà Huỳnh Văn Nhựt đã thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.