Bị lừa hơn 200 triệu đồng từ tin nhắn trúng thưởng

17/11/2019 18:47 GMT+7

Cả 5 nghi phạm đã mua các trang web, tài khoản facebook rồi câu kết với nhau lừa đảo , chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của một người dân ở tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 17.11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này vừa bắt giữ 5 nghi phạm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.
Các nghi phạm bị bắt giữ, gồm: Võ Văn Tuấn Kiệt (23 tuổi), Trần Quang (27 tuổi), Trương Đức Huy (20 tuổi), Huỳnh Văn Lâm (22 tuổi), đều ngụ tại tỉnh Quảng Nam; và Nguyễn Văn Thanh (20 tuổi, ngụ tại thành phố Đà Nẵng), để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, trong 5 nghi phạm trên, Võ Văn Tuấn Kiệt là nghi phạm cầm đầu, đã cùng với các nghi phạm còn lại mua các trang web: sukien26.com; quatang152.com; monquavn25.com, và mua nhiều tài khoản facebook khác (mỗi tài khoản facebook mua với giá 10.000 đồng/tài khoản).
Thiết bị, vật dụng các nghi phạm sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP
Sau khi có các trang web và tài khoản facebook, các nghi phạm đã sử dụng, soạn các tin nhắn, dạng tin nhắn trúng thưởng rồi gửi tới nhiều người dân trên địa bàn cả nước. Nội dung tin nhắn thường có nội dung, như: “Xin chúc mừng tài khoản facebook của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ tuần lễ tri ân khách hàng năm 2019 trên trang web sukien26.com”.
Trong các tin nhắn có gửi kèm mã số trúng thưởng. Các giải thưởng thường là 1 xe máy nhãn hiệu Honda SH 150i; 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 250 triệu đồng và 1 phiếu đổ xăng miễn phí trị giá 5 triệu đồng.
Sau khi gửi tin nhắn trúng thưởng đến nhiều người, nếu có ai nhắn tin trả lời lại, các nghi phạm sẽ hướng dẫn họ đăng nhập vào đường link của trang web và làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng. Đồng hành với quá trình làm theo hướng dẫn, các nghi phạm cũng yêu cầu người dân phải nộp các khoản tiền vào tài khoản cho chúng, như tiền làm thủ tục, hồ sơ; tiền thuế VAT; tiền lấy mã code 6 số…
Với thủ đoạn trên, gần đây nhất, chị N.T.P (35 tuổi, ngụ tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã bị các nghi phạm lừa đảo, chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng. Khi phát hiện mình bị lừa, chị P. đã làm đơn trình báo cơ quan công an.
Vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.