Bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ với giá 54 triệu đồng

18/08/2017 18:46 GMT+7

Tin vào 'người yêu' qua mạng xã hội, một cô gái bị lừa sang Trung Quốc bán làm vợ nhưng may mắn được cứu thoát.

Ngày 18.8, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Vàng Seo Gia (23 tuổi, trú H.Mường Chà, Điện Biên) về hành vi mua bán người.
Theo hồ sơ điều tra, vào tháng 3.2016, Gia xuất cảnh sang Trung Quốc và thuê trọ sống cùng hai người tên Hồng và Quang (đều là dân tộc Mông, trú tỉnh Điện Biên). Cả 3 bàn bạc về Việt Nam dụ dỗ, đưa các cô gái người dân tộc Mông sang Trung Quốc bán lấy tiền.
Cuối năm 2016, thông qua mạng xã hội, Hồng tán tỉnh cô gái trẻ tên H.T.C. (ở H.Krông Bông, Đắk Lắk) và C. đồng ý làm vợ Hồng.
Khi Vàng Seo Gia về Việt Nam, Hồng đưa cho Gia 6 triệu đồng chi phí để Gia đón chị C. từ Đắk Lắk đưa sang Trung Quốc.
Gia đồng ý và đưa chị C. đi Lào Cai rồi từ đây vượt biên trái phép sang Trung Quốc giao cho Hồng.
Sau đó, Hồng dẫn chị C. nói dối là đi làm giấy tờ đăng ký kết hôn nhưng lại bán C. cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ với số tiền 18.000 nhân dân tệ (khoảng 54 triệu đồng Việt Nam).
Trên đường đi, Công an Trung Quốc đã phát hiện, giải cứu chị C. và bàn giao cho Công an tỉnh Lào Cai. Nhờ đó, chị C. may mắn trở về nhà.
Sau đó, C. làm đơn tố cáo những người lừa bán mình, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ Gia và tiếp tục điều tra xác minh về Hồng và Quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.