Bị kỷ luật cảnh cáo, ông Lê Tấn Hùng vẫn làm Tổng giám đốc SAGRI

19/04/2019 09:04 GMT+7

Theo một lãnh đạo Sở Nội vụ TP.HCM, việc xử lý chức vụ lãnh đạo với ông Lê Tấn Hùng sẽ được tiến hành theo quy trình và 'sẽ thông tin khi có kết quả'.

Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn TNHH MTV (SAGRI) là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, thuộc UBND TP.HCM, hoạt động theo mô hình công ty “mẹ - con”; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu số 41066000321 do Sở KH-ĐT TP.HCM cấp ngày 15.11.2006.
Năm 2010, SAGRI chuyển thành công ty TNHH MTV, gồm 6 đơn vị trực thuộc, 9 công ty con, 14 công ty liên kết và 1 công ty liên doanh. Những năm gần đây, doanh thu toàn hệ thống SAGRI hơn 3.000 tỉ đồng/năm.
Tháng 3.2017, Thanh tra TP.HCM đã thanh tra SAGRI, qua đó phát hiện hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, trong đó có việc ông Lê Tấn Hùng, Bí thư Đảng ủy, thành viên không chuyên trách HĐTV, Tổng giám đốc SAGRI, đã ký khống 10 hợp đồng tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài với tổng giá trị hơn 13 tỉ đồng.
Kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước tại SAGRI gửi UBND TP.HCM cũng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của đơn vị này trong việc sử dụng sai 1.900 ha đất thông qua việc góp vốn thành lập pháp nhân mới để hợp tác đầu tư trên các khu đất được giao quản lý không đúng quy định pháp luật.
Liên quan đến các sai phạm phát hiện tại đợt thanh tra này, ông Lê Tấn Hùng đã bị Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, ông Hùng cũng bị Chủ tịch UBND TP quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vào tháng 1.2019. Tuy nhiên, đến thời điểm này ông Hùng vẫn làm Tổng giám đốc SAGRI. Theo một lãnh đạo Sở Nội vụ TP.HCM, việc xử lý chức vụ lãnh đạo với ông Hùng sẽ được tiến hành theo quy trình và “sẽ thông tin khi có kết quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.