Bị hại tin Châu Thị Thu Nga vì danh đại biểu Quốc hội

06/10/2017 14:55 GMT+7

Các bị hại trong vụ lừa đảo 377 tỉ đồng xảy ra tại dự án B5 Cầu Diễn cho biết đã mua căn hộ vì tin vào 'mác' đại biểu Quốc hội của bị cáo Châu Thị Thu Nga .

Ngày 6.10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Châu Thị Thu Nga (52 tuổi), nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) cùng 9 đồng phạm. 
Trả lời thẩm vấn của các luật sư tham gia bào chữa, nhiều bị hại cho biết, do  quá tin tưởng vào cái "mác" đại biểu Quốc hội khóa 13 của bị cáo Châu Thị Thu Nga nên đã bỏ từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỉ đồng để được quyền mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn.
Theo cáo trạng, dù trước đó có nắm được thông tin dự án B5 Cầu Diễn vẫn chưa được cơ quan chức năng trực thuộc UBND thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chưa được cấp giấy phép xây dựng và chưa được phép huy động vốn của khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, nhưng bị cáo Châu Thị Thu Nga cùng các đồng phạm vẫn thực hiện hành vi giao dịch, ký hợp đồng, ký phiếu thu tiền 377 tỉ đồng, qua đó giúp Châu Thị Thu Nga chiếm đoạt số tiền này.
Sáng nay (6.10), tại tòa, 9 đồng phạm nguyên là cấp dưới của bị cáo Châu Thị Thu Nga khai ký vào các biên bản, hợp đồng mà hoàn toàn không ý thức được đó là việc đồng phạm, tiếp sức cho Châu Thị Thu Nga. 9 đồng phạm này còn khai, do quá tin tưởng vào cái danh đại biểu Quốc hội của Châu Thị Thu Nga nên yên tâm, không lo nghĩ khi thực hiện công việc được giao. Chỉ đến khi cán bộ điều tra gọi lên làm việc và phân tích cặn kẽ, 9 đồng phạm này mới nhận thức được hành vi của mình là nghiêm trọng.
Bị cáo Đinh Phúc Tiếu (57 tuổi, nguyên Kế toán trưởng Housing Group) bị truy tố về hành vi giúp sức cho Châu Thị Thu Nga chiếm đoạt số tiền hơn 50 tỉ đồng, khai cũng là nạn nhân của vụ án này do mua 5 căn hộ ở dự án B5 Cầu Diễn. Bị cáo này khai: “Tôi không thể là con người lừa đảo được. Tôi rất bức xúc khi bị quy kết là lừa đảo. Tôi đã quá tin tưởng vào bà Nga, tin bà Nga là đại biểu Quốc hội khóa 13 nên mới dồn hết tiền mua 5 căn hộ. Càng sai lầm hơn khi đầu tư vào dự án, làm khổ vợ, khổ con, khổ cả gia đình”.
Trả lời thẩm vấn của các luật sư tham gia bào chữa, đại diện cho bị hại Nguyễn Thị Hằng cho biết, đã nhiều lần đến trụ sở Housing Group xem mô hình và đến cả khu dự án. Sau đó thấy dự án B5 Cầu Diễn khá quy mô, nên đã góp vốn mua căn hộ. Thêm vào đó, vị đại diện cho bị hại Nguyễn Thị Hằng cho hay do tin tưởng bị cáo Châu Thị Thu Nga là đại biểu Quốc hội nên mới mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn.
Tuy nhiên, vị này nói trước tòa: "Qua vụ án này, tôi có cảm nhận chúng ta đang bỏ lọt tội phạm. Nếu không có sự bảo kê, bao che của cán bộ công chức Hà Nội thì bà Nga không thể làm thế được. Người dân mua xe cát, xây chuồng gà thì hai tiếng sau cơ quan chức năng đến ngay rồi. Đằng này bà Nga cho đóng cọc như thế mà không ai đến hỏi”, đại diện cho bị hại Nguyễn Thị Hằng nói tại tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.