Bị hại khai bị đồng phạm của Châu Thị thu Nga dọa tố cáo tội vu khống

05/10/2017 16:52 GMT+7

Trong phiên xét xử nguyên đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm, bị hại khai đã phải nộp hàng trăm triệu tiền chênh để mua căn hộ và còn bị dọa tố cáo tội vu khống.

Ngày làm việc thứ 4 (5.10), Tòa án nhân dân TP.Hà Nội cấp sơ thẩm tiếp tục phần xét hỏi đối với Châu Thị Thu Nga (52 tuổi), nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group) cùng 9 đồng phạm và những bị hại được triệu tập.
Khi được gọi lên đối chất về việc thu tiền góp vốn mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, bị cáo Nguyễn Thị Tình (57 tuổi, nguyên Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Housing Group) khai: “Bản thân bị cáo không biết việc thu tiền của khách hàng tại thời điểm đó là sai. Nhưng do bị cáo thấy có cả các đại biểu Quốc hội, rồi cán bộ công an cũng đến mua nhà, nên đã không thắc mắc gì”.
Bị cáo Tình còn khai không nhận khoản tiền thu chênh lệnh so với giá gốc khi góp vốn mua căn hộ B5 Cầu Diễn, như lời nhiều bị hại khai tại tòa. Trước lời khai của bị cáo Tình, nhiều bị hại tỏ ra bức xúc và mong Hội đồng xét xử xem xét đúng sự thật.
Bà Nguyễn Thị Hoa, một bị hại khai: để có tiền mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, bà đã phải bán đất tổ tiên ở quê, rồi vay mượn thêm ngân hàng. Không những thế, để được suất mua căn hộ, bà Hoa còn phải mất hơn 200 triệu đồng tiền chênh. Tại tòa, bị hại này còn khai, muốn mua được căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn thì ai cũng phải nộp tiền chênh.
Một bị hại khác cũng khai, được bị cáo Tình nhượng cho suất ngoại giao của một cán bộ công an với điều kiện phải nộp vài trăm triệu đồng tiền chênh mà không có hóa đơn chứng từ. Và tới khi bị hại này gặp lại bị cáo Tình tại tòa, thì bị cáo Tình chối không biết bị hại này là ai. Không những thế bị cáo Tình còn dọa sẽ sẽ tố cáo bị hại này vì tội vu khống. “Tôi rất bức xúc, vì khi gặp nhau tại tòa, chị ấy dọa tố cáo tôi tội vu khống”, bị hại nói.
Cũng tại tòa, một bị hại khác cho hay, để được ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, vợ chồng anh phải nộp hơn 500 triệu đồng tiền chênh qua hai người môi giới. Hai người môi giới này cho biết, họ chỉ được 30 triệu đồng, số còn lại đưa hết cho bị cáo Tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.