Bị dòng nước xiết sông Trà Khúc cuốn trôi, một phụ nữ tử vong

Phạm Anh
Phạm Anh
06/11/2019 11:56 GMT+7

Vụ việc thương tâm xảy ra sáng 6.11, trên sông Trà Khúc, đoạn qua xã Tịnh An, TP. Quảng Ngãi, chị Bùi Thị Lan (31 tuổi, trú tại Ân Phú, xã Tịnh An) khi lội qua sông bị dòng nước cuốn trôi.

Theo UBND xã Tịnh An, khoảng 7 giờ 30 ngày 6.11, chị Bùi Thị Lan theo chân một người đàn ông lội qua sông Trà Khúc để về nhà ở thôn Ân Phú. Khi đi được một quãng sông, chị Lan trượt chân và bị nước xiết cuốn đi theo xuống hạ lưu dòng sông Trà.
Những người dân ở xung quanh đã tham gia tìm kiếm chị Lan. Khoảng 15 phút sau, chị Lan được người dân vớt  lên bờ, nhưng chị đã tử vong.
Theo ông Võ Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Tịnh An, chị Lan bị khuyết tật vừa câm, vừa điếc; hằng ngày chị đưa con đi học lớp 1 và bán trái cây để mưu sinh.
Người dân xã Tịnh An cho biết, ngày 2.11 vừa qua, trên đoạn sông này có một chiếc thuyền của xã Tịnh An bị lật úp, may mắn 5 người trên thuyền thoát chết, nhưng một học sinh 12 phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Chiếc thuyến nói trên cũng bị nước cuốn đi mất, đến nay chưa tìm được. Chiếc thuyền này là chiếc duy nhất đủ điều kiện để đưa người dân qua sông lúc ấy.
Từ ngày đó, chính quyền xã Tịnh An không cho dân chèo thuyền qua lại, học sinh cũng đành ở nhà. Tuy nhiên, 300 hộ với khoảng 1.000 nhân khẩu ở đây phải đi lại làm ăn, mưu sinh nên không ít người đành phải qua sông dù nguy hiểm.
Sáng 6.1, UBND xã Tịnh An đã đưa thi thể chị Lan về nhà mai táng. Đồng thời kiến nghị UBND TP.Quảng Ngãi hỗ trợ phương tiện đảm bảo an toàn để đưa người dân qua sông Trà Khúc trong mùa mưa lũ này.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.