Bị đòn vì cự cãi CSGT: 'Tại sao nói tôi gợi ý 200 ngàn đồng?'

05/10/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Chị Đỗ Vũ Hoàng Anh cho biết không đồng ý với kết luận của thanh tra Công an Đồng Nai và càng không đồng ý khi kết luận khẳng định rằng: mình gợi ý đưa 200 ngàn đồng để cảnh sát giao thông (CSGT) cho xe đi.

(TNO) Chị Đỗ Vũ Hoàng Anh cho biết không đồng ý với kết luận của thanh tra Công an Đồng Nai và càng không đồng ý khi kết luận khẳng định rằng: mình gợi ý đưa 200 ngàn đồng để cảnh sát giao thông (CSGT) cho xe đi.

Chị Đỗ Vũ Hoàng Anh trong lần kể lại vụ việc với PV Thanh Niên Online - Ảnh: Trung Hiếu

Tối 4.10, trao đổi với PV Thanh Niên Online, chị Hoàng Anh nói: Kết luận gửi cho báo chí và gửi cho tôi không giống nhau. Ở kết luận đưa cho báo chí nói tôi đưa 200 ngàn đồng nhưng anh CSGT không đồng ý nhưng trong kết luận gửi cho tôi lại không đề cập đến 200 ngàn đồng đó.

- Kết luận của Công an Đồng Nai có phản ánh đúng sự việc không?

Chị Đỗ Vũ Hoàng Anh: Kết luận không nói đúng sự việc. Tôi hỏi tại sao văn bản gửi báo chí lại nói tôi gợi ý 200 ngàn đồng? Số tiền đó là tiền gì? Lúc đó anh ta  (thượng úy Võ Chí Công, người lập biên bản xử phạt - PV) chỉ hỏi tôi còn tiền không, tôi nói đi chơi xa về không còn tiền, mà chỉ có 200 ngàn đồng trong người thôi. Tôi còn đưa cho anh ta xem 200 ngàn đồng. Tôi không đưa cho anh ta 200 ngàn đồng nào hết mà bên công an Đồng Nai nói tôi đưa rồi để trên bệ xe. Điều đó không đúng sự thật.

Kết luận của thanh tra Công an tỉnh Đồng Nai gửi cho chị Anh. Trong kết luận này không đề cập tới số tiền 200 ngàn đồng mà chị Anh gợi ý giống như trong kết luận gửi cho báo chí - Ảnh: Trung Hiếu chụp lại

Một điểm không đúng nữa là tại sao là quyết định gửi cho tôi và báo chí lại không giống nhau. Với lại kết luận của công an Đồng Nai gửi cho tôi cho rằng không đủ cơ sở để chứng minh ông Công đòi 500 ngàn đồng. Trong đoạn ghi âm mà tôi đưa cho báo chí thì sau khi xảy ra sự việc chính miệng anh Công xin lỗi tôi từ đầu đến cuối. Không có một câu nào anh Công phủ nhận việc anh ta đòi tôi tiền. Thì giờ tại sao công an Đồng Nai nói không đủ cơ sở. Không đủ cơ sở điểm nào?

Tôi hỏi anh, anh Công là công an, nếu tôi vu khống thì liệu anh Công có để cho tôi yên không? Đằng này sau khi xảy ra sự việc, anh Công là người xin lỗi tôi. Khi đó tôi yêu cầu anh Công giải thích 500 ngàn đồng đó là tiền gì nhưng anh ta không chịu giải thích. Rồi giờ anh Công còn nói tôi gợi ý đưa cho anh ta 200 ngàn đồng nữa. Làm gì thì làm, công an đưa văn bản phải khớp nhau một chút chứ. Đằng này văn bản gửi tôi khác với văn bản gửi cho báo chí.

- Được biết trước khi có kết luận này, thanh tra công an Đồng Nai có làm việc với những người liên quan như chị và anh Dương bạn trai chị đồng thời là người cầm lái. Vậy trong buổi làm việc đó, thanh tra công an có đề cập gì đến số tiền 200 ngàn đồng hay không để có kết luận như vậy?

Thanh tra hỏi thì tôi cũng trả lời là anh Công hỏi còn tiền không, tôi nói tôi đi đường xa về còn có 200 ngàn đồng thôi. Tôi kể đúng sự việc. Tôi yêu cầu công an Đồng Nai phải đưa ra biên bản làm việc giữa tôi và thanh tra. Tôi chưa bao giờ nói là đã bỏ tiền 200 ngàn đồng trên bệ xe như kết luận gửi cho báo chí.

- Không đồng ý với kết luận, vậy chị có ý kiến hay khiếu nại gì không?

Tôi không đồng ý nhưng không cãi được. Giờ mấy ảnh thích nói gì thì nói. Tôi cũng không biết khiếu nại thế nào đây.

“Anh Công có gợi ý”

Tối 4.10, trao đổi với PV Thanh Niên Online, chi N.C.B.N cho biết thời điểm đó mình cũng bị CSGT lập biên bản và là người chứng kiến toàn bộ vụ xô xát.

Chị N. nói: “Khi đó, CSGT bắt rất nhiều người trong đó có tôi và chị Anh. Lúc đó chị Anh đã chịu lập biên bản và tính đi về rồi. Nhưng khi nghe người cảnh sát lập biên bản nhắc tới 500 ngàn đồng thì chị Anh quay lại hỏi 500 ngàn đồng là tiền gì. Người kia không trả lời mà chỉ nói chị là người ngồi sau, không cầm lái nên không liên quan”.

Theo chị N., không hài lòng với cách trả lời đó, chị Anh cầm điện thoại ra quay. Lúc đó người đàn ông mặc áo hồng phụ ghi biên bản mới xấn tới thúc mạnh vào người chị Anh. Lúc này chị Anh mới hỏi người này là đàn ông sao hành xử với phụ nữ như vậy. Người này vừa quay xe vừa hùng hổ nói giờ tao đánh mày có được không. Nói rồi người này dùng tay đấm thẳng vào mặt chị Anh.

"Lúc đó tôi cũng bị thổi vào vì vi phạm tốc độ 70km/40km/giờ và không có bằng lái. Nếu lập biên bản tôi sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng. Chính tôi cũng bị anh Công gợi ý đưa tiền sẽ cho đi. Tuy nhiên, khi vụ việc tôi chưa giải quyết xong thì xảy ra việc chị Hoàng Anh cự cãi với CSGT, rồi xảy ra đánh nhau, thanh tra xuống nên tất cả về đội hết. Anh Công trả lại cà vẹt xe cho tôi”, chị N. nói.

“Thông cảm bạn anh nó khổ, con còn nhỏ”

Chị Đỗ Vũ Hoàng Anh có gửi cho PV Thanh Niên Online đoạn ghi âm lúc chị làm việc ở trạm CSGT ngã ba Thái Lan sau khi bị đánh.

Theo nội dung ghi âm, ông Võ Chí Công, người lập biên bản xử phạt, nói chị Hoàng Anh có yêu cầu gì. Chị Anh yêu cầu công an xã lên giải quyết. Nói với ông Công, chị Anh cho rằng mình là người vi phạm và có quyền thắc mắc 500.000 đồng đó là số tiền gì.

Ông Công nói: “Anh nói với em nghe nè, để em thông cảm thôi. Chứ nếu em muốn thì đúng quy định thôi. Bạn anh (ông Phạm Minh Trí, người đánh chị Anh - PV) nó vậy chứ nó khổ, con nó còn nhỏ. Tại vì bạn bè người quen đi qua dừng lại thôi”.

“Bạn bè người quen gì mà cầm một xấp giấy tờ ghi chép như vầy”, chị Anh chất vấn trong đoạn ghi âm… 

Sau khi sự việc xảy ra, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên Online, ông Trí cư trú tại ấp 1, xã Long An, Long Thành (Đồng Nai). Trước đây ông Trí từng đi bộ đội, sau đó xuất ngũ và làm nghề chạy xe ôm.

Theo người dân địa phương, trước đây khi CSGT thường lập chốt ở khu vực gần nhà nên ông Trí hay đi theo. Cứ thấy CSGT lập chốt ở đâu thì ông Trí có mặt ở đó. Trước thời điểm xảy ra sự vụ trên, khu vực "hoạt động” của ông Trí không còn ở gần nhà mà gần ngã ba Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.