Bị dọa chia tay, tưới xăng thiêu sống vợ

12/01/2016 15:50 GMT+7

Ngày 12.1.2016, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án "giết người " đối với bị cáo Phan Trung Huy (30 tuổi), quê Vĩnh Phúc.

Ngày 12.1.2016, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử vụ án "giết người " đối với bị cáo Phan Trung Huy (30 tuổi), quê Vĩnh Phúc.

Bị cáo Huy tại tòa - Ảnh: Vân HằngBị cáo Huy tại tòa - Ảnh: Vân Hằng
Theo cáo trạng, Phan Trung Huy sống như vợ chồng với chị Đoàn thị Yến Phi (27 tuổi) tại P.Cam Phúc Nam, TP.Cam Ranh và đã có với nhau một con trai 2 tuổi.
Vào chiều 9.3.2015, do hai người xảy ra mâu thuẫn nên chị Phi bỏ về nhà cha mẹ đẻ tại tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh. Đến 19 giờ 30 cùng ngày, Huy về nhà không thấy Phi nên chạy xe máy đến nhà cha mẹ chị và sau đó giữa hai người đã xảy cãi vã.
Tức tối, Huy bỏ ra ngoài và chạy đến cây xăng mua 30.000 đồng xăng đổ đầy vào chai nước ngọt. Khi chạy xe đến nhà cha mẹ chị Phi, nghe chị tuyên bố không muốn sống chung với Huy nữa, Huy bực tức và dùng chai nước ngọt đựng đầy xăng mở nắp tưới lên người chị Phi rồi bật lửa đốt.
Sau khi đốt vợ, Huy lái xe máy bỏ đi. Lúc này, mọi người trong nhà chị Phi phát hiện vụ việc nên cố dập lửa, đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết bỏng quá nặng, chị Phi đã tử vong vào rạng sáng hôm sau.
Tại tòa, bị cáo Huy cúi đầu nhận tội. Sau phần nghị án, HĐXX đã tuyên Phan Trung Huy mức án 19 năm tù và buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 65 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.