Bị chốt chặn, xe quá tải 'án binh bất động' 3 ngày liền

25/02/2016 20:20 GMT+7

Chiều nay, 25.2, sau hơn 3 ngày án binh bất động để né lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh xử phạt, một số tài xế, chủ xe chở mía quá tải chấp nhận kí biên bản vi phạm để đưa mía đến nhà máy.

Chiều nay, 25.2, sau hơn 3 ngày án binh bất động để né lực lượng Thanh tra Sở GTVT tỉnh Tây Ninh xử phạt, một số tài xế, chủ xe chở mía quá tải chấp nhận kí biên bản vi phạm để đưa mía đến nhà máy.

Các xe đều năm im bất động - Ảnh: Giang PhươngCác xe đều năm im bất động - Ảnh: Giang Phương
Đến 5 giờ chiều cùng ngày, sau khi Sở GTVT và các công ty mía đường tiến hành làm việc với các tài xế, chủ xe đã có gần 10 tài xế chấp nhận kí biên bản vi phạm. Theo đó, số tiền phạt các công ty sẽ có mức hỗ trợ nhưng đồng thời tài xế bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 tháng.
 Khung cảnh nhốn nháo, hỗn loạn trên quốc lộ 22B - Ảnh: Giang PhươngCảnh nhốn nháo trên quốc lộ 22B - Ảnh: Giang Phương
Ông Đặng Diễm Phúc, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, đã 3 ngày qua, lực lượng Thanh tra GTVT đã tiến hành chốt chặn 24/24 để ngăn không cho xe quá tải lưu thông.
Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Tổng giám đốc Nông nghiệp Công ty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh bàn phương án “gỡ rối” cho tài xế, chủ xe mía vi phạm - Ảnh: Giang PhươngÔng Nguyễn Việt Hùng, Phó tổng giám đốc Nông nghiệp Công ty CP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh bàn phương án “gỡ rối” cho tài xế, chủ xe mía vi phạm - Ảnh: Giang Phương
Theo ông Phúc, từ ngày 23.2, lực lượng thanh tra đã phát hiện gần 50 xe tải chở mía có dấu hiệu quá tải. Khi lực lượng chốt chặn để tiến hành xử lí thì tài xế đóng cửa bỏ xe nằm la liệt trên đoạn đường từ ngã tư Bình Minh (P.1, TP.Tây Ninh) đến ngã ba giao lộ quốc lộ 22B – ĐT 781.
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, đến trưa 25.2, đoàn xe quá tải vẫn nằm bất động trong các bãi đất trống, cây xăng ở 2 bên đường quốc lộ 22B để né lực lượng thanh tra xử phạt. Thời điểm này, trên các tuyến đường hướng về các nhà máy đường vắng xe đến bất thường. Tại nhà máy đường thuộc Công ty CP Mía đường Biên Hòa – Tây Ninh (xã Tân Bình, TP.Tây Ninh) không còn cảnh xe mía đậu tràn lan 2 bên lề đường như những ngày trước.
Xe quá tải trong các bãi đất trống - Ảnh: Giang PhươngXe quá tải trong các bãi đất trống - Ảnh: Giang Phương
Mọi phương án đều không khả thi, tài xế chủ xe vẫn không ra trình diện dù Phó giám đốc Sở GTVT Nguyễn Tấn Tài đã trực tiếp làm việc với các chủ xe.
Nói với phóng viên Thanh Niên, các tài xế, chủ xe đều cho rằng, do vụ mía còn chưa đầy 1 tháng, nếu bị giam bằng lái sẽ không thể làm gì được, mặc khác số tiền phạt quá lớn.
Chủ xe, chủ mía vật vã giữa nắng nóng - Ảnh: Giang PhươngChủ xe, chủ mía vật vã giữa nắng nóng - Ảnh: Giang Phương
Nhiều tài xế xin được hạ tải để đi tiếp nhưng lực lượng thanh tra không đồng ý vì đã có hành vi vi phạm. Ông Đặng Diễm Phúc cho biết, nếu đến sáng mai, những tài xế xe còn lại không ra trình diện sẽ xử lí mạnh tay, đúng theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.