Bị chó cắn, 2 người dân ở Quảng Nam tử vong

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/10/2019 18:52 GMT+7

Sau khi bị chó cắn, hai người dân ở Quảng Nam đã chủ quan không đi tiêm phòng vắc xin dẫn đến tử vong.

Chiều 28.10, ông Nguyễn Thành Nam, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam, cho biết trên địa bàn H.Tiên Phước (Quảng Nam), có 2 trường hợp tử vong do bệnh dại nghi do bị chó cắn.

Trước đó, sau khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh dại như nhứt đầu, đau cơ, sợ gió, ngày 9.10, ông Lê Văn B. (50 tuổi, ở xã Tiên An, H.Tiên Phước) được người thân đưa đến bệnh viện điều trị. Song, do bệnh trở nặng, ông B. tử vong vào ngày 15.10.

Theo ông Nam, nguyên nhân ban đầu khiến ông B. tử vong được xác định là do khoảng 1 tháng trước, ông B. bị chó cắn vào tay phải, có vết xước nhưng không xử lý vết thương và không tiêm vắc xin phòng dại.

Cũng theo ông Nam, ngày 3.8, bà Trương Thị Ch. (71 tuổi, ở xã Tiên Hà, H.Tiên Phước) cũng được xác định tử vong do bệnh dại.

Để phòng chống bệnh dại do chó cắn, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp trên toàn tỉnh, đặc biệt là Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp H.Tiên Phước giám sát điều tra bệnh dại trên động vật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.