Bị cáo trốn khỏi tòa trước giờ xét xử: Cướp 2 dao nhọn chống trả công an

19/06/2020 23:18 GMT+7

Sau khi chạy ra ngoài, bị cáo đã vào quán phở bên cạnh tòa án cướp 2 con dao nhọn đe dọa, chống trả lực lượng công an để trốn thoát.

Chiều 19.6, nhiều người dân sống xung quanh Tòa án nhân dân Q.Hà Đông (Hà Nội) chưa hết bàng hoàng sau vụ bị cáo Nguyễn Văn Trung (37 tuổi, trú tại P.La Khê, Q.Hà Đông, Hà Nội) vượt rào trụ sở tòa  án và dùng dao nhọn đe dọa lực lượng công an để trốn thoát trước giờ xét xử.
Bà Bùi Thị Liên, 51 tuổi, sống đối diện Tòa án nhân dân Q.Hà Đông, cho biết khoảng 9 giờ 30 sáng 18.6, bà thấy người dân chạy ra xem công an truy bắt một người đàn ông trung niên, bà cũng ra để nghe ngóng.
“Tôi thấy người đó chạy rất nhanh vào con ngõ nhỏ, phía sau là 2 anh công an đuổi theo. Khi các anh công an đuổi gần kịp, người đàn ông kia liền chạy vào một quán phở rồi lấy 2 con dao nhọn đe dọa lực lượng công an”, bà Liên nói.

Tòa án nhân dân Q.Hà Đông

Ảnh Trần Cường

Theo bà Liên, “người đàn ông chạy rất nhanh, không khống chế hay gây ảnh hưởng tới người dân, anh ta chỉ muốn đe dọa công an để trốn vào khu tập thể có nhiều ngõ nhỏ, dễ luồn lách và tẩu thoát”, bà Liên kể.

Bà Liên kể lại sự việc với phóng viên

Ảnh Dương Lan

Sống mấy chục năm tại địa bàn, bà Liên cho biết đây là lần đầu bà thấy bị cáo bỏ chạy ngay khi công an dẫn giải tới phiên tòa, và bà cũng không hiểu vì sao công an lại để bị cáo bỏ chạy được như vậy.
Một phụ nữ bán nước trước cổng tòa cho hay, khi bà đang ngồi bán nước thì bị cáo bất ngờ nhảy từ tường bao của tòa xuống đất và chạy một mạch vào ngõ nhỏ, mặc sự truy đuổi của các cán bộ công an.
“Bị cáo liều lĩnh mới dám nhảy như thế, lúc đó công an mà lao vào khống chế chắc người này sẽ đâm luôn”, người phụ nữ bán nước cho hay.
Trước đó, sáng 18.6, trong lúc các cán bộ Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) dẫn giải Nguyễn Văn Trung  tới phòng xét xử thì bị cáo này bất ngờ bỏ chạy. Sau khi sự việc xảy ra, Công an Q.Hà Đông đã báo cáo Công an TP.Hà Nội hỗ trợ lực lượng tổ chức truy bắt bị cáo về làm rõ sự việc.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, bị cáo Trung là đối tượng cộm cán tại địa phương, có nhiều tiền án, tiền sự. Trung bị Viện kiểm sát nhân dân Q.Hà Đông truy tố về tội đe dọa giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, quy định tại điều 133 và điều 304 bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Sau khi nhận được báo cáo, Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an Q.Hà Đông truy bắt bị cáo nhưng tới cuối giờ chiều 19.6 vẫn chưa có kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.