Bị cáo Trầm Bê và các đồng phạm được Sacombank xin giảm nhẹ hình phạt

24/07/2020 13:25 GMT+7

Tại phiên tòa sáng 24.7, phía Ngân hàng Sacombank trình bày trước HĐXX xin cho bị cáo Trầm Bê và các đồng phạm được giảm nhẹ hình phạt.

Ngày 24.7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Trầm Bê (61 tuổi, nguyên Phó chủ tịch HĐQT) và Phan Huy Khang (47 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc, cùng Ngân hàng Phương Nam), cùng 7 người khác tại ngân hàng này về tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Trong vụ án, bị cáo Dương Thanh Cường (54 tuổi, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP thương mại và xây dựng Bình Phát; nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất xây dựng và thương mại Thanh Phát) bị xét xử về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Tại tòa, đại diện phía Ngân hàng Sacombank (bị hại) trình bày yêu cầu thu hồi 505 tỉ bằng cách giao cho ngân hàng này 23 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ). Về phần trách nhiệm bồi thường của các bị cáo, phía ngân hàng đề nghị HĐXX xem xét theo quy định của pháp luật. Về trách nhiệm hình sự, phía ngân hàng xin HĐXX xem xét cho các bị cáo mức án nhẹ nhất.

Vì sao “đại gia” Trầm Bê phải tiếp tục hầu tòa?

Bị cáo Trầm Bê trình bày tại tòa, muốn nộp thay 171 tỉ đồng cho bị cáo Cường vì muốn trả trước cho một bên ngân hàng, sớm giải quyết vụ việc. Giá trị tài sản mà bị cáo Cường thế chấp tại Ngân hàng Phương Nam là 23 sổ đỏ đủ để thanh toán khoản nợ ở ngân hàng này và Ngân hàng Agribank chi nhánh 6.
Bị cáo Trầm Bê khẳng định về 23 sổ đỏ trên, dù đất này nằm trong hay ngoài quy hoạch thì số tiền Nhà nước đền bù giải phóng mặt bằng vẫn đủ để khắc phục cho hai ngân hàng. Bị cáo Trầm Bê chỉ nộp tiền nếu giải tỏa, kê biên và giao Ngân hàng Sacombank 23 sổ đỏ trên và cam kết trong vòng 15 ngày sẽ thực hiện.
Về việc bồi thường 505 tỉ đồng, bị cáo Trầm Bê xin thanh lý tài sản là 23 sổ đỏ. Nếu thanh lý xong mà vẫn còn thiếu thì mới gọi là thiệt hại, và khoản tiền thiệt hại bị cáo Trầm Bê nhận trách nhiệm thanh toán khoản này.
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.