Bị cáo thảm sát Bình Phước: 'Anh không giết được thì để em xử hết'

17/12/2015 09:34 GMT+7

Trong buổi xét xử vụ án thảm sát ở Bình Phước làm 6 người chết, Viện KSND tỉnh Bình Phước công bố cáo trạng, trong đó có cuộc đối đáp giữa hai bị cáo khiến hàng ngàn người dân tham dự phải thốt lên: “Dương không phải người nữa rồi”...

Trong buổi xét xử vụ án thảm sát ở Bình Phước làm 6 người chết, Viện KSND tỉnh Bình Phước công bố cáo trạng, trong đó có cuộc đối đáp giữa hai bị cáo khiến hàng ngàn người dân tham dự phải thốt lên: “Dương không phải người nữa rồi”...

Không chỉ người dân bức xúc nhốn nhào lên mà cả những người thân gia đình nạn nhân cũng liên tục la hét khi Viện KSND công bố cáo trạng, đọc lại hành vi của Dương và Thoại; Dương và Tiến.
Theo đó, Nguyễn Hải Dương là người chủ mưu trong vụ án này và đã có kế hoạch chuẩn bị rất bài bản để thực hiện hành vi phạm tội.
Xét xử thảm sát Bình Phước: “Anh không giết được thì để em xử hết”
Hận tình vì níu kéo tình cảm với Linh không được, Dương lên kế hoạch bài bản để giết cả gia đình Linh và chiếm đoạt tài sản.
Để thực hiện ý định, Dương đã đi mua súng bắn bi sắt giá 6 triệu, súng bắn điện, một con dao bấm, găng tay cao su, dây rút, băng keo, bình xịt hơi cay, sim điện thoại rác…
Xét xử thảm sát Bình Phước: “Anh không giết được thì để em xử hết” 3
Trước khi gây án, trong đêm 3.7 Dương đã tới nhà ông Lê Văn Mỹ kêu Vỹ (cháu ông Mỹ) mở cổng, cho Vỹ 350.000 đồng và dặn: “Lần sau anh tới giờ này đem gà và tiền lên cho Vỹ thì Vỹ mở cửa cho anh vào” thì Vỹ đồng ý.
Khoảng 10 giờ ngày 4.7, Dương gọi điện Thoại đến quán cà phê và nói: “Có hùn khoảng 800 triệu mua gỗ cao su với một người ở Bình Phước nhưng họ không chịu trả, nhờ Thoại giúp Dương lên cướp lại tiền”.
Thoại nói: “Người ta thiếu tiền thì lên đòi chứ sao cướp”. Dương đáp: “Làm ăn không có giấy tờ đòi khó”.
Thoại đáp: “Biết nhà người ta có tiền không mà cướp”.
Dương nói: “Nghe nói nhà người ta mới bán cao su được mấy tỉ, anh giúp em cướp lại đi, em lấy đủ tiền em còn lại em cho anh hết. Em lên kế hoạch hết rồi, lúc trước em lên nhà đó chơi giờ em còn liên lạc với thằng con của ổng, khi mình lên đó điện nhóc ra mở cửa rồi xử thằng nhóc luôn”.
Thoại hỏi: “Sao phải xử thằng nhóc”, Dương nói: “Xử thằng nhóc đó mới vào nhà được, rồi mình đi vào nhà bằng đường của thằng nhóc đi ra”. Sau đó Thoại đồng ý.
Xét xử thảm sát Bình Phước: “Anh không giết được thì để em xử hết” 4
Trên đường đi thực hiện kế hoạch, 2 người vào quán nước. Dương nói với Thoại: “Kế hoạch là điện thằng nhóc ra mở cửa rồi mình xử nó luôn. Xử xong mình lên lầu khống chế 2 đứa con gái đang ngủ trên lầu. Sau đó xuống phòng 2 vợ chồng với đứa con đe dọa bắt mở két sắt rồi cướp tiền. Rồi mình sẽ giết từng người xong rồi quay lên lầu giết 2 đứa con gái mới về”.
Thoại nói: “Cướp được tiền thì sao phải giết”. Dương nói: “Phải giết hết vì mấy người đó biết mặt em, không giết thì bị lộ”.
Thoại nói: “Thù tức ai thì giết người đó hả”. Dương nói: “Phải giết hết, anh không giết thì em giết”.
Trên đường đi, Thoại hỏi trong ba lô có gì? Dương nói: “Súng bắn bi, dây dù, dao”. Đi một đoạn, Thoại hỏi có cách nào cướp tiền mà không giết người được không? Thì Dương nói: “Phải giết vì mấy người kia biết mặt em”.
Thoại hỏi: “Và lỡ bị phát hiện sao”. Dương trấn an, em đã chuẩn bị kế hoạch hết rồi, không bị phát hiện đâu, lỡ bị phát hiện em sẽ xử luôn rồi Dương chở Thoại đi tiếp.
Ngày hôm sau, Thoại mua thêm cho Dương 1 con dao rồi nói bà ngoại ở quê bị bệnh nặng nên không thực hiện với Dương được. Mặc cho Dương năn nỉ, Thoại vẫn bỏ đi.
Khi Thoại không tiếp tục tham gia, trưa 6.7, Dương đã gặp Vũ Văn Tiến ở quán cà phê và rủ Tiến đi hỗ trợ cho mình với cùng lý do phải cướp vì bị gia đình ông Mỹ quỵt tiền. Tiến đồng ý và kế hoạch của Dương được thực hiện vào đêm hôm đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.