Bị cáo quỳ tại phiên tòa để xin mẹ nạn nhân tha tội

Mai Trâm
Mai Trâm
04/10/2018 13:58 GMT+7

Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Lê Thành Tín bất ngờ quỳ xuống xin mẹ của chị H. tha thứ cho hành vi mà mình đã gây ra.

Sáng 4.10, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Lê Thành Tín ( 34 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lộc, xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) 20 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, Tín và chị N.T.L.H ( 35 tuổi, ngụ cùng địa phương) đều đã có gia đình nhưng có quan hệ tình cảm với nhau nhiều năm và chung sống như vợ chồng.
Sáng 4.4, chị H. gọi điện thoại báo tin mình có thai, Tín chưa kịp trả lời thì H. tắt máy nên Tín bỏ đi uống rượu. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Tín gọi điện thoại lại cho chị H. nhưng bị chặn cuộc gọi nên Tín chạy xe máy đến nhà chị H.
Đến nơi, hai bên xảy ra cự cãi, Tín lấy cây dao trên bàn đâm vào ngực chị H. rồi bỏ đi. Chị H. tự rút dao trên ngực ra vứt xuống sân rồi đi theo Tín, đến cổng rào thì chị H. gục xuống đất. Tưởng chị H. chết, Tín quay trở vào nhà nhặt cây dao đã đâm chị H.  dưới đất lên và đâm nhiều nhát vào bụng tự sát. Cả hai được đưa đi cấp cứu và chị H. tử vong sau đó.
Theo kết quả giám định pháp y, bị hại tử vong do mất máu, suy hô hấp do thủng tim. Kết quả khám nghiệm tử thi thu giữ một khối trong tử cung nghi là túi thai.
Tín sau khi tự sát được cấp cứu tại bệnh viện Mai Trâm
Tại phiên tòa, Tín thừa nhận hành vi phạm tội. Trong quá trình xét hỏi, bị cáo bất ngờ quỳ xuống xin mẹ của chị H. tha thứ cho hành vi mà mình đã gây ra. Tuy nhiên HĐXX nhận định giữa bị hại và bị cáo không có mâu thuẫn nhưng chỉ vì cãi vã mà bị cáo đã dùng dao đâm bị hại.
Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy bị cáo dùng dao dâm bị hại rất mạnh, biết bị hại mang thai vẫn ra tay ngay trước mặt con và mẹ của bị hại, hành vi này mang tính chất công đồ đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác. Vì vậy HĐXX  tuyên phạt Tín 20 năm tù về tội giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.