Bị cáo quốc tịch Malaysia giết bạn người Mỹ trong khách sạn ở Sài Gòn

28/07/2016 15:19 GMT+7

Ra tay sát hại bạn mình là du khách Mỹ tại một khách sạn ở TP.HCM, bị cáo quốc tịch Malaysia hầu tòa.

Ngày 28.7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Chuah Chow Fay (31 tuổi, Quốc tịch Malaysia) sát hại bạn là ông Alex K Kwok (46 tuổi, quốc tịch Mỹ).
Tại tòa, bị cáo Chuah Chow Fay khai, vào lúc 18 giờ ngày 21.5.2015, có đến phòng số 102 khách sạn V.L ((nằm trên đường Trần Phú, P.7, Q. 5) để gặp ông Alex K Kwok. Trong lúc nói chuyện, ông Alex K Kwok có hỏi mượn Chuah Chow Fay tiền để mua vé máy bay về Mỹ.
Vì không đồng ý cho ông Alex K Kwok mượn tiền, nên giữa hai người đã xảy ra cãi vã dẫn đến giằng co, xô xát. Lúc này, Alex K Kwok đã dùng dao rọc giấy để trên bàn, đâm vào ngực trái của Chuah Chow Fay. Chuah Chow Fay liền giật lại con dao từ tay Alex K Kwok và dùng con dao này đâm vào cổ nạn nhân.
Vết đâm chí mạng đã khiến cho ông Alex K Kwok gục ngã, tử vong ngay tại chỗ. Lúc này bên ngoài cửa phòng, nhân viên tiếp tân của khách sạn gõ cửa hỏi có chuyện gì ở bên trong không, thì Chuah Chow Fay trả lời vọng ra không có gì.
Sát hại bạn mình trong khách sạn rồi bỏ trốn 2
Lực lượng chức năng dẫn bị cáo lên xe về trại giam sau khi tòa hoãn xử
Sau khi ra tay sát hại bạn, vì thấy trên người dính đầy máu nên Chuah Chow Fay lấy quần áo của nạn nhân để thay. Trước khi rời khỏi khách sạn, Chuah Chow Fay gọi điện cho lễ tân khách sạn rồi giả giọng của ông Alex K Kwok nói với lễ tân: “Cho bạn tôi xuống đi không có chuyện gì hết”.
Sau khi rời khỏi khách sạn, bị cáo mua bộ quần áo mới mặc vào và tiếp tục đón taxi đi đến Q.8. Trên đường đi đến đoạn cầu Nguyễn Tri Phương, Chuah Chow Fay đã yêu cầu tài xế taxi dừng lại rồi vứt con dao gây án cùng bộ quần áo của nạn nhân xuống sông.
Đến 14 giờ ngày 22.5.2015, Chuah Chow Fay đón xe khách đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để bỏ trốn sang Campuchia, thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Có mặt tại phiên tòa, bà Trần Thị Ngọc N. (vợ bị hại) cho biết, bà không đồng tình với lời khai của bị cáo. Bà N. cho rằng: “Chồng của tôi là người không bao giờ thiếu tiền mà phải đi hỏi vay mượn của bị cáo. Việc bị cáo nói chồng tôi vay mượn tiền là hoàn toàn không đúng”.
Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng nhằm đảm bảo tính khách quan của vụ án, đảm bảo việc tranh tụng khách quan, đánh giá chứng cứ khách quan, không làm oan sai người vô tội, nên quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Trước đó, ngày 5.8.2011, Chuah Chow Fay từng bị TAND TP.HCM xử phạt 3 năm tù giam về tội lưu hành các giấy tờ giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.