Bị cáo Nguyễn Hữu Linh được che chắn kín đáo trong phiên tòa xét xử lần 2

Công Nguyên
Công Nguyên
23/08/2019 14:45 GMT+7

Trong phiên tòa xét xử lần hai, bị cáo Nguyễn Hữu Linh được công an, lực lượng bảo vệ che chắn kín đáo khi ra vào toà, cũng như tại phòng xét xử, để hạn chế ống kính phóng viên.

Trưa 23.8, sau gần 4 giờ đồng hồ xử kín bị cáo Nguyễn Hữu Linh “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, TAND Q.4, TP.HCM đã tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam đối với bị cáo này. Sau phiên tòa, cảnh sát bảo vệ vây kín bị cáo Linh, tránh khỏi các ống kính của phóng viên.

Nguyễn Hữu Linh nhận mức án 18 tháng tù do có hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi

Sáng 23.8, tại TAND Q.4 đã mở phiên tòa xét xử lần 2 đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Phiên tòa do Phó chánh án TAND Q.4 - bà Nguyễn Thị Thanh Thảo làm chủ tọa. Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh là luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM).

Tòa tuyên án 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh

Ảnh: Độc Lập

Ngay từ sáng sớm, nhiều phóng viên các báo đã có mặt tại TAND Q.4 để thông tin vụ việc. Lực lượng Công an Q.4 có mặt rất đông, lên phương án để đảm bảo ANTT tại phiên tòa. 7 giờ 21 phút, ông Nguyễn Hữu Linh đi trên ô tô màu trắng, mặc áo sơ mi, quần đen cùng luật sư của mình bước xuống xe.
Lúc này, lực lượng Công an Q.4 đứng bảo vệ, che chắn để hạn chế phóng viên ghi hình ông Linh.
Ông Linh bước vào cửa TAND Q.4 và đi thẳng lên lầu 2, vào phòng xét xử. Đây là phiên tòa xử kín nên các phóng viên sau khi được kiểm tra đầy đủ giấy tờ (CMND, thẻ nhà báo, giấy giới thiệu) sẽ được cho vào phòng chờ.
Sau gần 4 giờ đồng hồ xét xử kín, khoảng 11 giờ 19 phút thư ký phiên toà đến thông báo cho phóng viên lên phòng xét xử để nghe tòa tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh được công an che chắn kín đáo để hạn chế ống kính phóng viên

Ảnh: Độc Lập

Tại phòng xét xử, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (chủ tọa phiên tòa) yêu cầu các phóng viên không được phép chụp ảnh bị cáo Nguyễn Hữu Linh (vì bị cáo Linh có yêu cầu).
Bà Thảo cho biết đây là phiên tòa xét xử kín nên chỉ đọc 1 phần đầu của bản án, phần quyết định của hội đồng xét xử. Theo đó, sau phần nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên bị báo Nguyễn Hữu Linh 1 năm 6 tháng tù giam về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo khoản 1, điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).
Sau khi tòa tuyên án, phóng viên được mời ra khỏi phòng xử, bị cáo Nguyễn Hữu Linh ngồi tại chỗ, được lực lượng công an vây kín để không bị chụp ảnh, ghi hình. Bị cáo Nguyễn Hữu Linh được công an hộ tống xuống hầm xe, vào ô tô chờ sẵn và rời khỏi TAND Q.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.