Bị cáo Nguyễn Bắc Son gửi đơn thỉnh cầu gì về vai trò chủ mưu?

Anh Vũ
Anh Vũ
23/12/2019 16:07 GMT+7

Sáng nay, 23.12, cựu Bộ trưởng TT-TT Nguyễn Bắc Son đã có đơn thỉnh cầu gửi tới Viện kiểm sát.

Chiều 23.12, cơ quan công tố đối đáp quan điểm của luật sư bào chữa cho 14 bị cáo liên quan đại án MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã nộp 21 tỉ khắc phục hậu quả vụ nhận hối lộ 3 triệu USD - Thực hiện: Thái Sơn - Anh Vũ

Vì tất cả bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội nên Viện kiểm sát chỉ đề cập đến trường hợp ông Nguyễn Bắc Son và 2 cựu Phó tổng giám đốc MobiFone là Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đăng Nguyên vì những người này thừa nhận tội danh, nhưng không đồng tình với vai trò như cáo trạng quy kết.
Quá trình xét hỏi, bị cáo Son thừa nhận vai trò chỉ đạo xuyên suốt, chịu trách nhiệm người đứng đầu Bộ TT-TT nhưng không thừa nhận đã định hướng, chỉ đạo quyết liệt khi thực hiện dự án.
Đại diện cơ quan công tố cho rằng, cáo trạng cũng như bản luận tội chưa bao giờ quy kết bị cáo Nguyễn Bắc Son giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. Viện kiểm sát chỉ đánh giá bị cáo Son là người định hướng, chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt trong quá trình thực hiện dự án MobiFone mua cổ phần AVG.
“Sáng nay, Viện kiểm sát nhận được đơn thỉnh cầu của bị cáo Nguyễn Bắc Son, trong đó có nội dung bị cáo đã nhận là người đứng đầu, trực tiếp chỉ đạo từ đầu đến cuối dự án. Bị cáo xin nhận trách nhiệm chính về việc để xảy ra sai phạm nghiêm trọng này”, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội cho biết với lý do này, cơ quan công tố sẽ không tranh luận về vai trò của bị cáo.

Cựu bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trong giây phút bị đề nghị án tử hình - Thực hiện: Thái Sơn - Vũ Hân

Đối đáp lại luật sư Phạm Công Hùng, bào chữa cho bị cáo Son cho rằng đơn của cựu Bộ trưởng TT-TT nhận trách nhiệm người đứng đầu, xuyên suốt không có gì mới, vì ngay từ đầu, bị cáo cũng đã nhận tội, nhưng khẳng định không phải chủ mưu.
“Kiểm sát viên vẫn né và không tranh luận vấn đề này. Còn chứng cứ mà bị cáo đưa cho Viện kiểm sát công bố thông qua lá đơn thì tôi nghĩ Viện kiểm sát nên trình cho HĐXX để cho chúng tôi xem nó như thế nào. Bị cáo Son không bao giờ từ chối vai trò người đứng đầu, mà còn nói với chúng tôi làm sao để các anh em cấp dưới không bị ảnh hưởng đến quyền lợi của họ”, luật sư Hùng bày tỏ.

Ông Nguyễn Bắc Son xin gặp gia đình để khắc phục hậu quả nhận hối lộ 3 triệu USD - Thực hiện: Thái Sơn - Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.