Bị cáo giả gái 'Chị hiểu hông?' lãnh 1 năm 6 tháng tù

16/06/2020 12:14 GMT+7

Trần Minh Hoàng, nghi phạm từng giả gái để trộm túi xách Gucci trị giá 1.200 USD và làm ' dậy sóng' cộng đồng mạng với câu nói “Chị hiểu hông?” bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù.

Ngày 16.6, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Minh Hoàng (16 tuổi) 1 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Nguyễn Hoài Phi Long (20 tuổi, ngụ Q.6) 3 năm tù về tội "cướp giật tài sản". Hoàng là người từng giả gái 
để trộm túi xách Gucci trị giá 1.200 USD và làm 'dậy sóng' cộng đồng mạng với câu nói “Chị hiểu hông?”.

Thanh niên giả gái 'Chị hiểu hông' lãnh án tù vì cướp giật điện thoại

Tại tòa, hai bị cáo Hoàng và Long đã thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX nhận định bị cáo Hoàng có nhân thân xấu nhưng phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX giảm một phần hình phạt cho bị cáo.
Theo cáo trạng, ngày 7.8.2019, do cần tiền cho việc kinh doanh quần áo, Hoàng rủ Long đi trộm tài sản.
Hoàng kêu Long chở đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) để tìm tài sản trộm. Đến nơi, Hoàng vào một cửa hàng tiện lợi tìm người sơ hở để lấy trộm còn Long đứng ở ngoài canh, tuy nhiên Hoàng không trộm được.
Khi đi ra ngoài, nhìn thấy bà J. (quốc tịch Hàn Quốc) đang đứng trước một chung cư sử dụng điện thoại di động, Hoàng nảy sinh ý định giật điện thoại nên nhờ Long lái xe áp sát vào người bà J. để giật điện thoại di động, rồi tẩu thoát.
Phát hiện sự việc, bảo vệ tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7) đuổi theo truy bắt giao cho công an. Khi phạm tội, Hoàng và Long đều mặc đồ, trang điểm như nữ giới.
Tại cơ quan điều tra, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội, do bị truy đuổi nên ném điện thoại vào bụi cây bên đường để bỏ trốn.
Ngoài ra, trước đó, Hoàng còn trộm túi xách trong một trung tâm thương mại ở Q.2 nhưng không thực hiện được và trộm điện thoại của khách hàng tại siêu thị Big C (TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Do Hoàng dưới 16 tuổi nên công an chỉ lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển về địa phương để quản lý, giáo dục.
Trần Minh Hoàng đã làm cộng đồng mạng "dậy sóng" khi xuất hiện trong đoạn clip quay lại cảnh Hoàng “cầm nhầm” túi xách hiệu Gucci trị giá 1.200 USD của người phụ nữ đang bế con trong một quán cà phê tại trung tâm thương mại ở Q.2. Khi bị phát hiện, hai bên đã xảy ra cãi vả, Hoàng nói thấy túi xách bị rớt nên nhặt giúp và kèm theo câu “Chị hiểu hông?” nhiều lần để lấp liếm hành vi phạm tội. Câu nói “Chị hiểu hông?” của Hoàng sau đó đã gây "nóng" trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.