Bị cấm bay vì giấy tờ giả, vẫn tiếp tục mua chứng minh giả đi máy bay

Mai Hà
Mai Hà
12/01/2021 12:49 GMT+7

Sau khi bị cấm bay vì dùng chứng minh nhân dân giả, một hành khách lại tiếp tục dùng giấy tùy thân của người khác để qua mặt nhân viên an ninh, nhưng đã bị phát hiện.

Khi kiểm tra giấy tờ của khách đi máy bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hoá) cuối tuần trước, nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đã phát hiện một hành khách đi chuyến bay VJ245 chặng bay Thanh Hóa - TP.HCM sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) mang tên Bùi Ngọc Báu có nhiều dấu hiệu nghi vấn.
An ninh hàng không sân bay sau đó đã phối hợp Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân, công an thị trấn Sao Vàng làm rõ sự việc. Hành khách đã khai nhận tên thật là Đoàn Phạm Thành Nhân (25 tuổi, trú tại xã Phù Nghĩa, H.Bù Gia Mập, Bình Phước). Người này đã mua CMND trong nhà nghỉ và sử dụng với mục đích đi máy bay và đã thừa nhận hành vi của mình làm sai quy định pháp luật.
Đáng nói, trước đó, tháng 8.2020, Đoàn Phạm Thành Nhân đã sử dụng CMND người khác và khai nhận mua ở bến xe Giáp Bát, Hà Nội, giá 400.000 đồng. Đoàn Phạm Thành Nhân đã bị cấm bay theo Quyết định số 1913 của Cục Hàng không Việt Nam.
Cụ thể, anh này bị cấm vận chuyển có thời hạn (12 tháng) bằng đường hàng không thời hạn được tính từ ngày 20.10.2020 đến hết ngày 20.10.2021 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo đến hết ngày 19.4.2022.
Cảng hàng không Thọ Xuân đã lập biên bản, chuyển giao người, phương tiện, tang vật vi phạm cho đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân.
Theo quy định, khi phát hiện hành khách dùng giấy tờ nhân thân giả hoặc giấy tờ của người khác, an ninh hàng không sẽ từ chối vận chuyển hành khách, đồng thời hủy vé đi máy bay, không được bồi hoàn. Với trường hợp sử dụng giấy tờ nhân thân mang tên người khác vào khu vực cách ly, lên máy bay, Cảng vụ hàng không có thể ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền từ 3-5 triệu đồng theo quy định của nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.