Bị buộc bồi thường, xin lỗi vì xúc phạm đồng nghiệp trên Facebook

Phan Thương
Phan Thương
24/04/2018 07:18 GMT+7

HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, tuyên buộc ông Huy phải xin lỗi công khai đồng nghiệp nữ tại nơi làm việc do viết, đăng thông tin trên Facebook sai sự thật.

Chiều tối 23.4, TAND Q.2 (TP.HCM) xét xử sơ thẩm, chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện “đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do uy tín, nhân phẩm bị xâm phạm”, giữa nguyên đơn là bà Phan Thị Bích Ngọc (46 tuổi) và bị đơn là ông Trần Quang Huy (40 tuổi, đều là giáo viên dạy văn Trường THPT Thủ Thiêm, P.An Phú, Q.2).
Theo đó, HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, tuyên buộc ông Huy phải xin lỗi công khai đồng nghiệp nữ tại nơi làm việc do viết, đăng thông tin trên Facebook sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín đồng nghiệp; đồng thời phải bồi thường gần 20 triệu đồng cho bà Ngọc, bao gồm bồi thường tổn thất về tinh thần bằng 10 tháng lương cơ sở, chi phí lập vi bằng. Riêng yêu cầu chi phí luật sư do luật không quy định nên tòa bác yêu cầu của bà Ngọc.
Theo đơn khởi kiện của bà Ngọc, lúc 14 giờ 14 phút ngày 3.3.2017, ông Huy đăng dòng trạng thái trên tài khoản Facebook cá nhân của mình với nội dung: “Đề thi đã bị lộ...!!...”, thể hiện nội dung đề và lời giải phần Đọc - Hiểu trong đề thi môn văn giữa học kỳ 2 lớp 10 đã được bà Ngọc cho học sinh chép đầy đủ vào tập văn ở lớp mình dạy hai ngày trước khi thi. Ông Huy cũng thông tin trên Facebook rằng sự việc đã được giáo viên tổ văn đưa lên Ban giám hiệu giải quyết. Kết quả như thế nào hồi sau sẽ rõ.
Với dòng trạng thái này, ông Huy đã gắn thẻ (tag) với 8 Facebook khác. Dòng trạng thái có 190 lượt thích (like), 23 lượt chia sẻ và 67 lượt bình luận (comment) với những nội dung phản cảm, thiếu căn cứ, mà theo bà Ngọc là đã cố ý xúc phạm danh dự, nhân phẩm của bà. Tiếp đến, ngày 7.3.2017, ông Huy tiếp tục đăng tải trên Facebook của mình nhiều nội dung mang tính nhục mạ bà Ngọc.
Tất cả những nội dung này đều được bà Ngọc yêu cầu Văn phòng thừa phát lại Q.Bình Thạnh (TP.HCM) lập vi bằng. Đồng thời, sau khi có kết luận của Ban giám hiệu nhà trường không có câu chuyện lộ đề thi, bà Ngọc yêu cầu ông Huy gỡ bỏ các thông tin sai sự thật và xin lỗi bà trên Facebook.
Do ông Huy không thực hiện yêu cầu trên nên bà Ngọc khởi kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.