Bị bắt vì trộm xe máy, khai ra vụ phá két sắt lấy hơn 3 tỉ đồng

23/06/2016 20:26 GMT+7

Bị bắt giữ khi vừa trộm một chiếc xe máy của người dân, nghi phạm này đã khai cùng đồng bọn thực hiện vụ đột nhập vào nhà một người dân trộm két sắt bên trong chứa hơn 3 tỉ đồng.

Chiều 23.6, Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) vẫn đang tạm giữ hình sự Lê Quốc Bảo (26 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Liên quan đến vụ án này, công an đang mở rộng điều tra, truy bắt những đồng phạm của Bảo hiện đang bỏ trốn.
Theo điều tra từ công an, sáng 21.6, các trinh sát hình sự Công an Q.Tân Phú tuần tra phòng chống tội phạm trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận. Khi đến đường Âu Cơ (giáp ranh giữa Q.Tân Phú và Tân Bình) các trinh sát phát hiện Bảo điều khiển xe máy BS: 51L6 - 4850 với nhiều biểu hiện nghi vấn nên bí mật bám theo.
Đến trước số nhà 555 Âu Cơ (P.Phú Trung, Q.Tân Phú), các trinh sát vượt lên buộc dừng xe kiểm tra hành chính Bảo. Bảo không xuất trình được giấy tờ xe máy đang điều khiển, kiểm tra trong người và cốp xe của Bảo, trinh sát phát hiện rất nhiều dụng cụ phá khóa như: kềm động lực, mỏ lết, đoản, tuýp sắt…. Sau đó, Bảo được đưa về trụ sở công an làm việc.
Tại cơ quan công an, Bảo khai nhận chiếc xe máy đang điều khiển là xe nghi phạm này bẻ khóa đột nhập vào một nhà nằm trong hẻm 25 đường Nguyễn Minh Châu (P. Phú Trung, Q.Tân Phú) lấy trộm cách đây một tháng. Sau khi trộm xe máy, Bảo thay biển số giả để làm phương tiện đi lại. Bảo cũng khai nhận cùng với đồng bọn thực hiện trót lọt vụ đột nhập vào ngôi nhà tại 781 Lạc Long Quân (P.10, Q.Tân Bình) lấy két sắt bên trong có 92 lượng vàng và tiền mặt (tổng trị giá tài sản hơn 3 tỉ đồng). Sau khi trộm két sắt với giá trị tài sản lớn, cả nhóm chia nhau đi chơi game bắn cá.
Hiện Công an Q.Tân Phú đang phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành xác minh, điều tra và truy bắt những nghi phạm liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.