Bị bắt vì dùng clip nhạy cảm để tống tiền người quen

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/09/2020 10:57 GMT+7

Được bạn gửi cho 1 clip nhạy cảm, Tùng nhận ra người quen nên đã lên kế hoạch đe dọa, tống tiền và bị Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) bắt giữ.

Ngày 10.9, Công an TP.Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đoàn Thanh Tùng (19 tuổi, trú tại P.Hà Khẩu, TP.Hạ Long) về tội “cưỡng đoạt tài sản”.
Trước đó, vào ngày 6.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hạ Long nhận được tin báo của anh Trần Văn Q. (P.Bãi Cháy, TP.Hạ Long) về việc có một đối tượng nhắn tin đến số điện thoại di động đe dọa và yêu cầu chuẩn bị 15 triệu đồng, mang đến để tại một địa điểm ở ngã ba Ba Lan (P.Giếng Đáy, TP.Hạ Long), nếu không sẽ bị đăng tải hình ảnh riêng tư, nhạy cảm của anh Q. lên mạng xã hội Facebook.
Anh Q sau đó đã chuẩn bị tiền rồi mang đến để tại vị trí mà đối tượng trên yêu cầu. Khi đối tượng đến lấy số tiền trên thì bị lực lượng công an bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Đoàn Thanh Tùng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Tùng được bạn gửi cho 1 video có hình ảnh 2 người đang quan hệ tình dục. Sau khi xem xong, Tùng nhận ra nam thanh niên trong video là anh Q. người quen của Tùng nên nảy sinh ý định sử dụng video này với mục đích uy hiếp, đe dọa để lấy tiền.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an TP.Hạ Long cho biết đơn vị này đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Thanh Tùng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.