Bị bắt giam vì chiếm đoạt tài sản của người Trung Quốc thu mua khẩu trang

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
17/09/2020 18:35 GMT+7

Cường đã lợi dụng vị trí công việc của mình để chiếm đoạt tiền của du khách Trung Quốc khi người này nhờ Cường mua giúp số lượng lớn khẩu trang nhập về Trung Quốc.

Ngày 17.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam bị can Hoàng Mạnh Cường (38 tuổi, ngụ P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Theo điều tra, Cường là nhân viên đại diện của hãng hàng không Ma Cau tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cường đã lợi dụng vị trí công việc của mình để chiếm đoạt tiền của du khách Trung Quốc khi người này nhờ Cường mua giúp số lượng lớn khẩu trang nhập về Trung Quốc.
Cụ thể, ông Rong Kai Bo và ông Wang Qi Jiang là thành viên của hiệp hội về kinh tế của tỉnh Chiết Giang. Ngày 25.1, hai ông này nhập cảnh vào Việt Nam, đến Đà Nẵng thu mua khẩu trang y tế.
Sau khi thu mua được 100.000 chiếc khẩu trang, ông Rong Kai Bo đến làm việc với Cường để chuyển số hàng trên về nước qua đường hàng không.
Biết được nhu cầu của ông Rong Kai Bo, Cường bịa chuyện có nguồn hàng 75.000 chiếc khẩu trang y tế. Ông Rong Kai Bo đồng ý mua ngay nên chuyển khoản số tiền 70.000 nhân dân tệ vào tài khoản do Cường cung cấp.
Đến ngày về nước, ông Rong Kai Bo yêu cầu Cường giao khẩu trang thì Cường cho rằng hàng hóa bị thất lạc và thoái thác trách nhiệm.
Theo cơ quan điều tra, Cường đã chiếm đoạt số tiền hơn 600 triệu đồng và 42 thùng khẩu trang y tế, số tiền chiếm đoạt đã bị Cường trả nợ và tiêu xài cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.