Bị án uống thuốc tự tử khi còn vài giờ phải chấp hành án tù

13/08/2020 05:41 GMT+7

Còn vài giờ là phải đến cơ quan công an để chấp hành án phạt tù theo lệnh của tòa thì bị án bất ngờ uống thuốc với ý định tự tử.

Tối ngày 12.8, nguồn tin của Thanh Niên cho hay, bị án N.H.T.K, 30 tuổi, ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ, là bị án của vụ án phá hủy nhà kho bỏ trống vừa bị TAND TP.Cần Thơ tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù đã uống thuốc với ý định tự tử.
Theo bản án của tòa, hôm nay (13.8), bị án K. phải có mặt tại Công an huyện này để chấp hành án.
Theo người nhà của bị án, từ sáng 12.8, bị án rất buồn. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bất ngờ bị án uống thuốc với ý định tự tử. Ngay sau đó, bị án được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện H.Thới Lai. 

Tòa tuyên phạt 9 tháng tù

Trước đó, K. bị TAND TP.Cần Thơ bác kháng cáo xin hưởng án treo. Tại phiên xử phúc thẩm, HĐXX tuyên y án sơ thẩm, phạt K. 9 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản.
Tòa cũng bác kháng cáo của K. về việc xin lại máy xúc làm phương tiện mưu sinh; tuyên tịch thu sung công máy xúc (phương tiện phạm tội của K.); bác đơn xin hoãn thi hành hình phạt tù của người bị kết án.
TAND H.Thới Lai yêu cầu đến hạn chót là ngày 13.8, K. phải có mặt tại Công an huyện này để chấp hành án.
Theo nội dung bản án, năm 2011, ông N.H.V (cha của K.) được UBND H.Thới Lai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại ấp Thới Thuận B, TT.Thới Lai, diện tích hơn 3.000 m2, mục đích sử dụng chuyên trồng lúa nước.
Cuối năm 2017, UBND H.Thới Lai ban hành quyết định về việc thu hồi đất diện tích đất nêu trên của ông V. để xây dựng khu đô thị mới H.Thới Lai.
Ông V. không đồng ý với giá hỗ trợ của UBND huyện nên đầu năm 2018 ông có đơn khiếu nại. Sau đó, cả UBND huyện và UBND TP.Cần Thơ đều bác khiếu nại của ông V.
Ngày 12.9.2019, UBND TP.Cần Thơ ban hành quyết định về việc giao đất đợt 2 cho Công ty CP đầu tư C. để đầu tư xây dựng khu đô thị mới H.Thới Lai, trong đó có thửa đất của ông V.
Ngày 21.2.2020, Sở TN-MT tiến hành giao đất trên thực địa cho Công ty CP đầu tư C. Trong quá trình thi công, Công ty C. có hợp đồng với Công ty CP H.T.P san lấp mặt bằng, đường giao thông.
Công ty này đã xây dựng nhà kho chứa vật tư có diện tích 6x10 m, mái và vách bằng tôn sóng vuông, khung cột thép tiền chế, phần chống đỡ bằng cột sắt tròn trên diện tích đất của ông V. mà UBND TP.Cần Thơ đã giao cho Công ty C. Chi phí xây dựng kho, Công ty C. đã thanh toán lại cho H.T.P.
Ngày 16.3.2020, K. nghe thông tin nhiều khả năng UBND TP.Cần Thơ hủy bỏ quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông V.
Sau đó, K. đến gặp ông H. là cán bộ kỹ thuật quản lý công trình xây dựng khu đô thị mới H.Thới Lai yêu cầu anh này tháo dỡ nhà kho đi. Anh này cho công nhân di dời vật tư trong nhà kho đi nơi khác rồi đóng cửa kho lại.
Chiều ngày 27.3.2020, K. lái máy xúc kéo sập nhà kho nêu trên. Ông H. lấy điện thoại quay lại toàn bộ quá trình K. dùng máy xúc kéo sập nhà kho và trình báo công an. Theo kết luận giám định, nhà kho sập hoàn toàn trị giá thiệt hại hơn 29 triệu đồng.
Tối 12.8, người nhà anh K. cho hay, bị án này đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ tiếp tục cấp cứu. 
Trước khi có hành động uống thuốc với ý định tự tử, K. đăng trên Facebook cá nhân “T.K.N” của mình dòng trạng thái với nội dung: “C... ép người vô tớ đường cùng, nền tư pháp liệu có học môn đạo đức ko, không tâm thì đừng mong có hậu” (nguyên văn - PV).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.