Bị án tử vong trong nhà tạm giữ: Phạm nhân gọi xin lỗi mẹ vì 'lỡ đánh chết người'?

09/05/2020 21:40 GMT+7

Theo mẹ của phạm nhân L.H.Q, sau khi xảy ra vụ một bị án tử vong trong nhà tạm giữ Công an H.Châu Đức, L.H.Q có gọi điện thoại về xin lỗi mẹ vì… lỡ đánh chết người.

Ngày 9.5, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao tại TP.HCM đã đến Công an H.Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) làm việc liên quan đến vụ bị án tử vong xảy ra tại nhà tạm giữ Công an Châu Đức (Thanh Niên đã thông tin).

Cũng trong ngày 9.5, PV Thanh Niên đã gặp bà L.T.H.N (41 tuổi, ngụ H.Châu Đức), là mẹ của phạm nhân L.H.Q (21 tuổi). L.H.Q là phạm nhân bị Cơ quan CSĐT Công an Bà Rịa - Vũng Tàu xác định đã đánh bị án Nguyễn Quang Lập tử vong tại nhà tạm giữ Công an H.Châu Đức. 

Bà N. cho biết từ khi xảy ra vụ việc, bà vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc của con bà. “Tôi chỉ biết thông tin rằng con tôi đánh chết bạn tù là do nó gọi về, rồi đọc trên mạng, với có hai người lạ đến gặp nói cho tôi hay”, bà N. nói.

Bà N. trao đổi với phóng viên

Ảnh: Trần Tiến

Bà N. còn khẳng định lúc 6 giờ 54 ngày 8.5 bà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, nghe máy thì mới biết đầu dây bên kia là L.H.Q.

"Tôi hỏi cái gì vậy con, nó nói con xin lỗi mẹ. Rồi nó nói mẹ ơi con lỡ đánh chết người hồi hôm này. Tôi bàng hoàng không tin, nói ngày 2.9 tới đây con được tha tù về rồi, sao lại làm vậy? Tôi trách nó xong thì nó nói: “Mẹ, con có đi thì cũng có người thế con lo cho mẹ và em mà”, rồi nó ngập ngừng không nói nữa, rồi cúp máy”, bà N. kể lại.

Cũng theo bà N., còn có 2 người lạ mặt xưng tên là L. và N. gọi điện cho bà sau đó, nói là "sẽ lo cho L.H.Q mức án có thể thấp nhất".

“Tôi nói gia đình không có tiền để lo cho con trai nữa, chỉ còn cách bán đất thôi thì ông N. khuyên đừng bán đất, mà nói "tiền bạc để tụi em lo cho…”, bà N. khẳng định. "Trưa nay (9.5 – PV), con tôi còn nhắn tin nói xin lỗi tôi nữa”, bà N. ứa nước mắt.

Bà N. bảo giờ bà chỉ mong được gặp L.H.Q để hỏi nguyên nhân vì sao đánh người đến như vậy?

Tin nhắn mà bà N. nhận được và bà tin đó là là do L.H.Q nhắn, xin lỗi mẹ

Ảnh: Nguyễn Long

Công an Bà Rịa - Vũng Tàu: Phạm nhân cùng buồng đánh bị án Nguyễn Quang Lập tử vong

Ngày 4.5, bị án Nguyễn Quang Lập tự nguyện đến nhà tạm giữ Công an H.Châu Đức để chấp hành 6 tháng tù theo quyết định thi hành án.
Bị án Lập được phân vào ở trong buồng quản lý phạm nhân cùng với 5 phạm nhân khác để chờ chấp hành án.
Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 17 giờ ngày 7.5, bị án Lập có mâu thuẫn với một phạm nhân cùng buồng là L.H.Q, nên hai bên đánh nhau.
Sau đó, lợi dụng trong lúc đi dọn đồ, Q. đã lấy một cây gậy ba trắc bằng nhựa dẻo bỏ trong buồng quản lý phạm nhân của nhà tạm giữ Công an H.Châu Đức rồi mang về buồng của mình.
Đến 21 giờ 10 cùng ngày (7.5), bị án Lập chửi bới những người trong buồng nên Q. đã dùng ba trắc đánh vào người, lấy chân đá vào ngực bị án Lập khiến nạn nhân tử vong sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.