Bệnh viện xả rác y tế ra môi trường

13/10/2010 22:49 GMT+7

Sáng qua 13.10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Bình Dương (PC49) đã phát hiện các loại chất thải từ y tế của Bệnh viện (BV) Đa khoa Dĩ An không qua hệ thống xử lý mà thải trực tiếp ra môi trường.

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận các loại kim tiêm, gạc băng từ các khoa sản, khoa cấp cứu... thải ra môi trường, hòa vào đường ống dẫn nước mưa rồi chảy ra kênh T5 với lưu lượng khoảng 5m3/ngày đêm. Tại biên bản ghi nhận lời của bác sĩ Trần Khắc Tài, Giám đốc BV, năm 2006, BV đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất thiết kế 60m3/ngày đêm để xử lý nước thải từ phòng mổ, khoa cấp cứu, buồng sanh, phòng xét nghiệm... nhưng do bệnh nhân ít nên hệ thống xử lý chưa hoạt động lần nào.

Ông Tài cho rằng, khi xây dựng hệ thống xử lý chất thải, do nhiều khoản chưa có trong quy định bảo vệ môi trường nên hiện nay đã lạc hậu.

Trong khi đó, theo PC49, BV có 80 giường bệnh, nhưng chưa thực hiện lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại theo quy định của pháp luật. Vào ngày 23.4.2009, PC49 đã đi kiểm tra và hướng dẫn đơn vị này tiến hành các thủ tục bảo vệ môi trường, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

Phạm Võ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.