Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam nói gì về 'Việt kiều Mỹ tử vong sau căng da mặt'?

Duy Tính
Duy Tính
16/10/2019 16:32 GMT+7

5 giờ sau ca phẫu thuật căng da mặt, bà T.C.L (Việt kiều Mỹ) đột ngột khó thở, khàn tiếng, phù môi, tím tái, mạch nhẹ khó bắt... và tử vong 3 ngày sau đó.

Ngày 16.10, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tại TP.HCM đã có thông cáo báo chí liên quan đến sự cố sốc phản vệ dẫn đến tử vong của bệnh nhân T.C.L (59 tuổi, việt kiều Mỹ) sau khi căng da mặt tại đây.
Theo Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, đây là sự cố y khoa, là một tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc mà trong y khoa gọi là sốc phản vệ. Thông qua các cơ quan báo chí truyền thông, bệnh viện gửi đến gia đình bệnh nhân lời chia buồn sâu sắc.
Trước đó, vào lúc 8 giờ ngày 11.10, bà T.C.L đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam tư vấn làm đẹp do bị lão hóa da mặt và mong muốn được phẫu thuật căng da mặt.
Bà T. từng bơm silicon hai bên má (không rõ thời điểm thực hiện - PV). Qua thăm khám lâm sàng không phát hiện bệnh lý, các xét nghiệm cận lâm sang và chẩn đoán hình ảnh trong giới hạn bình thường, khai thác tiền sử bản thân khỏe mạnh, không có bệnh mãn tính. Sau khi tư vấn bệnh nhân hiểu rõ quy trình thực hiện phẫu thuật và những rủi ro có thể xảy ra trong khi phẫu thuật, bệnh nhân đã đồng ý ký cam kết phẫu thuật.
Chiều cùng ngày (11.10), bệnh viện tiến hành phẫu thuật căng da mặt cho bà T. Phương pháp phẫu thuật là phẫu thuật căng da mặt bán phần, dưới gây mê nội khí quản ống lò xo số 7, có bóng chèn, đường miệng. Cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân kéo dài từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 20.
Sau ca phẫu thuật, tình hình bệnh nhân ổn định. Bệnh nhân tự thở, hỏi - trả lời đúng và được chăm sóc hậu phẫu. Đến 19 giờ, bệnh nhân tiếp xúc tốt, thở đều, mạch đều rõ. Nhưng đến 21 giờ, bệnh nhân đột ngột khó thở, khàn tiếng, phù môi, tím tái, mạch nhẹ khó bắt.

Bệnh nhân có thể bị sốc phản vệ

Bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã hội chẩn và chẩn đoán sơ bộ: Theo dõi sốc phản vệ sau phẫu thuật căng da mặt, mời hội chẩn toàn diện và xử lý như một trường hợp phản vệ.
Đến 21 giờ 20, bệnh viện đã gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ chuyên môn cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115, cuối cùng là chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán cuối cùng là suy hô hấp cấp chưa rõ nguyên nhân, theo dõi sốc phản vệ. Bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu và đến tối 14.10, bệnh nhân tử vong.
Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh nhân có thể do sốc phản vệ. Nhưng cụ thể vấn đề này ra sao, cần chờ thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng.
Đại diện bệnh viện thẩm mỹ cho biếtphía gia đình bệnh nhân không có khiếu nại, khiếu kiện gì đối với bệnh viện. Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam cũng cho rằng sốc phản vệ là 1 trong những nguyên nhân phổ biến gây ra rủi ro trong y khoa.
Trả lời PV Thanh Niên, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã chỉ đạo thanh tra Sở này vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ Việt kiều Mỹ tử vong sau căng da mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.