Bệnh viện thẩm mỹ Emcas nói gì về việc hút mỡ bụng cho khách hàng mang thai?

Duy Tính
Duy Tính
01/11/2019 08:25 GMT+7

Kết quả siêu âm của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cũng không phát hiện người phụ nữ đến làm đẹp mang thai, nên bệnh viện thực hiện thẩm mỹ hút mỡ bụng, mặc dù kết quả kiểm tra sau đó cho thấy người này có thai.

Ngày 31.10, PV Thanh Niên đã liên hệ bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (đường Hoàng Dư Khương, Q.10, TP.HCM), để tìm hiểu vụ việc bệnh viện hút mỡ bụng cho khách hàng đang mang thai 4 tuần tuổi, nhưng ông không nghe máy, không trả lời tin nhắn.

Bệnh viện nói siêu âm không phát hiện thai?

Đến chiều tối cùng ngày 31.10, Phòng hành chính quản trị Bệnh viện thẩm mỹ Emcas đã gửi thông báo cho báo chí về vụ việc này.
Theo thông báo này, chị Đ.T.N.A (ngụ Hà Nội) là bệnh nhân của bác sĩ Đinh Viết Hưng. Bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas. Chị Đ.T.N.A đến nhập viện tại bệnh viện theo quy trình: "Nhập viện của Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS dành cho bác sĩ hợp tác”.
Theo quy trình này thì bệnh viện thực hiện xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ điều trị mà chị Đ.T.N.A đã chọn để hút mỡ, là bác sĩ Đinh Viết Hưng.
Xét nghiệm của chị Đ.T.N.A được thực hiện vào ngày 27.9 và phẫu thuật vào ngày 28.9. Ngày 29.9 chị Đ.T.N.A xuất viện với kết quả phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu của chị.
Quá trình xét nghiệm và khám tiền phẫu theo đúng các quy định của bệnh viện và hướng dẫn của thông tư 49/2018 của Bộ Y tế hướng dẫn hoạt động xét nghiệm trong khám, chữa bệnh.
Theo nguyên tắc về xét nghiệm tiền phẫu là do bác sĩ trực tiếp phẫu thuật chỉ định. Đối với chị Đ.T.N.A, bác sĩ Đinh Viết Hưng không cho làm xét nghiệm về thai. Theo như bác sĩ Đinh Viết Hưng đã trao đổi với bệnh viện, thì bệnh nhân xác nhận là không mang thai. Tuy nhiên, Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cũng đã có tiến hành siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung và không thấy túi thai vào thời điểm này.
Như Thanh Niên đã nhiều lần thông tin trước đó, bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ đã thực hiện đặt túi ngực cho chị V.N.A.T (33 tuổi) tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas vào ngày 17.10 vừa qua. Và chị T. tử vong cùng ngày.

Thẩm mỹ viện nói gì?

Trong khi đó, qua thông cáo báo chí, thẩm mỹ viện Sophie International (253A Hoàng Sa, P.Tân Định, Q.1, nơi chị Đ.T.N.A đến tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ) trình bày rằng chị A. đến thẩm mỹ viện và cho biết đã sinh con được 10 tháng và có nhu cầu muốn hút mỡ bụng, căng da. Chị A. được thực hiện phẫu thuật thẫm mỹ tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas với giá 148 triệu đồng. Sau phẫu thuật, sức khỏe chị A. tốt và bay về Hà Nội cùng gia đình.
Ngày 27.10, tức một tháng sau phẫu thuật, chị Đ.T.N.A cùng người thân đến thẩm mỹ viện Sophie International để thông báo sự việc chị có thai được 8 tuần và yêu cầu phía Sophie International bồi thường với số tiền 1 tỉ để giải quyết sự việc. Tuy nhiên, thẩm mỹ viện Sophie International không đồng ý vì cho rằng đây không phải lỗi của mình.
Ngày 28.10, đại diện thẩm mỹ viện Sophie International và chị Đ.T.N.A đến Bệnh viện quốc tế Mỹ - AIH tiến hành thăm khám. Sau khi thăm khám, bác sĩ khoa sản bệnh viện thông tin với chị Đ.T.N.A và người nhà, là với thai trong khoảng 4 tuần thì rất khó phát hiện mặc dù đã siêu âm, kiểm tra. Hai bên tiếp tục làm việc tại Sophie International và có xảy ra sự việc mất bình tĩnh từ phía người thân chị Đ.T.N.A. 
Theo thẩm mỹ viện Sophie International, sự việc được trình báo Công an P.Tân Định, Q.1. Sau đó, qua công an đến hòa giải, gia đình chị Đ.T.N.A mong muốn lấy lại số tiền 148 triệu đồng tiền phẫu thuật (dù trước đó thẩm mỹ viện Sophie International đồng ý hỗ trợ 200 triệu đồng) và đơn vị đã đồng ý. Tuy nhiên, sau đó, người của thẩm mỹ viện Sophie International liên hệ, nhưng chị A. không bắt máy.

Gia đình nói sức khỏe chị A. giảm sút nhiều

Về phía gia đình chị Đ.T.N.A, ngày 30.10, gia đình chị này có đơn kêu cứu gởi các cơ quan chức năng.
Theo đơn trình bày, chị Đ.T.N.A được thẩm mỹ viện Sophie International tư vấn hút mỡ vùng bụng, lưng, vai, bắp tay, nách và cắt mắt, căng da bụng, nối dây chằng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Sau phẫu thuật, chị A. có biểu hiện sa sút, chóng mặt, buồn nôn, khó thở ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống, chuyển biến tồi tệ hơn.
Ngày 24.10, gia đình đưa chị Đ.T.N.A đi khám tại phòng khám ở Hà Nội và nơi này phát hiện chị A đã có thai 8 tuần (như vậy lúc phẫu thuật là 4 tuần - PV). Gia đình lo lắng với tình trạng này, chị A. không thể mang thai được vì vô cùng nguy hiểm cho mẹ và bé.
Vụ việc đang được Sở Y tế TP.HCM làm rõ.

Chỉ cần que thử thai có thể phát hiện có thai

Theo đại hiện Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, sau sự cố một cô gái mang thai 12 tuần tuổi đặt túi ngực tử vong tại TP.HCM vào năm 2017, thì Sở Y tế có yêu cầu kiểm tra phụ nữ làm thẩm mỹ có thai hay không? Các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ phải dán bảng kiểm tra tại phòng tư vấn.

Theo đó, phải hỏi tiền sử kinh nguyệt, chồng, quan hệ với chồng, có con cái hay không? Và chỉ cần que thử thai 10 phút, thì có thể phát hiện có thai hay không.

Theo vị này, người có thai không nên làm phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là hút mỡ bụng vì có thể gây ra sẩy thai. Hơn nữa, quá trình mang thai tâm sinh lý thay đổi, huyết động thay đổi do đang nuôi con; ứ đọng tích lũy mỡ; dễ nhiễm trùng vì sức đề kháng giảm… 

Ngoài ra, việc gây mê, thuốc men... có ảnh hưởng thai nhi, có thể gây ra sẩy thai sớm và nhiều vấn đề khác. Chỉ trừ trường hợp cấp cứu mới mổ cho thai phụ mà thôi, vị này nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.