Bệnh viện Q.Thủ Đức chính thức trở thành Bệnh viện Thành phố Thủ Đức

Duy Tính
Duy Tính
16/03/2021 22:44 GMT+7

Bệnh viện Q.Thủ Đức là bệnh viện đa khoa tuyến quận hạng 1 đầu tiên trên cả nước, nay trở thành Bệnh viện Thành phố Thủ Đức trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký quyết định về việc phê duyệt Đề án tổ chức lại các trạm y tế phường, trung tâm y tế và bệnh viện quận trực thuộc Sở Y tế sau khi sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập Thành phố Thủ Đức.
Theo đề án này, Bệnh viện Q.Thủ Đức sẽ trở thành Bệnh viện Thành Phố Thủ Đức. 2 bệnh viện quận còn lại trên địa bàn là Bệnh viện Q.2 và Q.9 sẽ đặt theo tên đường mà bệnh viện đóng trú. Bệnh viện Q.2 sẽ có tên là Bệnh viện Lê Văn Thịnh; Bệnh viện Q.9 sẽ có tên là Bệnh viện Lê Văn Việt. Cả 3 bệnh viện trên đều trực thuộc Sở Y tế.

Thành phố Thủ Đức: Diện tích, dân số và những điều cần biết

Ngoài ra, trên địa bàn Thành phố Thủ Đức còn có 3 bệnh viện vẫn giữ nguyên như cũ: Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức, cơ sở 2 Bệnh viện Ung bướu (đều thuộc Sở Y tế) và Bệnh viện Quân Dân y Miền Đông (trực thuộc Quân khu 7).
Trong khi đó, 3 trung tâm y tế Q.2, Q.9 và Q.Thủ Đức (cũ) sẽ sáp nhập thành Trung tâm y tế Thành phố Thủ Đức với 1 giám đốc và không quá 3 phó giám đốc.
Cơ sở vật chất của 3 trung tâm này sau khi sáp nhập vẫn giữ nguyên trạng để đảm bảo triển khai đầy đủ các hoạt động khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố Thủ Đức. Riêng với các cơ sở đang có dự án đầu tư hoặc đã được UBND quận quy hoạch dự án dành cho y tế vẫn thực hiện đến khi hoàn tất.
Thành phố Thủ Đức sẽ sáp nhập một số trạm y tế và hình thành 34 trạm y tế phường…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.