Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận bệnh trở lại vào ngày mai 14.9

Huy Đạt
Huy Đạt
13/09/2020 16:50 GMT+7

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã điều trị khỏi bệnh 2 bệnh nhân Covid-19 nặng. Ngày mai (14.9) bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân bình thường trở lại.

Ngày 13.9, Bệnh viện (BV) Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 3 bệnh nhân (BN) khỏi bệnh Covid-19.
Cụ thể, 3 BN được xuất viện gồm: BN 965 tên N.T.T.T (trú H.Hòa Vang, Đà Nẵng), BN 473 tên L.T.B (trú P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà) và BN 1017 tên N.T.B (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn). Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe các BN đều ổn định, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 3-4 lần. Sau khi xuất viện, các BN tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 13.9: Thêm 3 ca mắc mới về từ Nga

Cùng ngày, BV Phổi Đà Nẵng cũng đã công bố khỏi bệnh cho 2 BN mắc Covid-19 nặng. Theo bác sĩ Lê Thành Phúc (Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng), 2 BN được điều trị khỏi Covid-19 lần này là BN 917 (xã Điện An, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và BN 478 (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
“Hai BN được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và nhập viện với bệnh lý nền nặng. Qua quá trình điều trị, cả 2 BN đều được xét nghiệm và cho kết quả âm tính 3 lần với SARS-CoV-2. Cả hai khỏi bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế”, bác sĩ Phúc thông tin.

Bác sĩ Lê Thành Phúc (áo trắng) cùng bác sĩ (áo xanh) của BV trao giấy chứng nhận khỏi Covid-19 cho 3 nữ BN

H.Đ

Cũng theo Giám đốc BV Phổi Đà Nẵng, do cả hai BN có bệnh mạn tính, thể trạng suy kiệt, suy dinh dưỡng nặng, BN phục hồi còn chậm nên chưa được xuất viện, cần được theo dõi sức khỏe thêm.
Thông tin với PV Thanh Niên, bác sĩ Lê Thành Phúc cho hay, ngày mai (14.9), BV Phổi Đà Nẵng sẽ tiếp nhận bệnh nhân phổi đến điều trị trở lại bình thường như trước đây.
"Về các ca bệnh Covid-19 còn lại, chúng tôi sẽ đưa vào một khu riêng, thực hiện khử khuẩn, làm sạch để đảm bảo an toàn trong khâu tiếp đón bệnh nhân trong những ngày tới. Theo chỉ đạo của Sở Y tế Đà Nẵng, BV Phổi Đà Nẵng sẽ làm song hành hai nhiệm vụ, vừa là nơi điều trị, cách ly các ca mắc Covid-19, vừa là nơi tiếp nhận, điều trị các bệnh phổi như bình thường", ông Phúc thông tin thêm.

Đà Nẵng chuẩn bị "5K" đón học sinh đến trường sau “cơn bão” Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.