Bệnh viện ngàn tỉ khởi công xong 'đắp chiếu'

19/11/2017 11:39 GMT+7

Dự án xây dựng bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương có quy mô 1.500 giường bệnh, tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỉ đồng, khởi công năm 2014, đã hoàn thành được một số hạng mục, sau đó bị 'đắp chiếu' cho đến nay

Ngày 18.11, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Bình Dương 1.500 giường tạm ngừng thi công để hoàn thành các thủ tục pháp lý theo Luật Đầu tư công.
Dự án xây dựng bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương có quy mô 1.500 giường bệnh, tổng vốn đầu tư trên 2.300 tỉ đồng. Dự án được khởi công xây dựng năm 2014 và đã hoàn thành được một số hạng mục, sau đó bị “đắp chiếu” cho đến nay.
Theo quy hoạch, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương nằm trong Khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình Nhà nước nằm trên địa bàn P.Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).
Khu vực xây dựng không một bóng người Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG 

Công trình được thiết kế theo mô hình hợp khối - cao tầng, bao gồm: 1 khối đế 4 tầng, 2 khối tháp 18 tầng và 1 tầng bán hầm.

Khối đế 4 tầng gồm các khu khám và điều trị ngoại trú, cấp cứu.

Khối tháp: từ tầng 1 đến tầng 4 là khu kỹ thuật nghiệp vụ (chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, xét nghiệm, mổ); tầng 5 - mái khối đế là khu phục vụ; từ tầng 6 đến tầng 17 của khối tháp sẽ là khu nội trú và tầng 18 là khu kỹ thuật; tầng bán hầm là khu kỹ thuật phụ trợ.

Toàn cảnh dự án bệnh viện 1.500 giường đang "đắp chiếu" Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Công trình có các hệ thống kỹ thuật như: hệ thống thang máy, điện, cấp thoát nước, chống sét, lạnh - thông gió, thông tin - mạng, an ninh... Tổng diện tích sàn xây dựng là 167.705 m2

Đây là công trình được người dân Bình Dương mong đợi bởi vì bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương hiện nay có sức chứa 500 giường bệnh đã xuống cấp trầm trọng và thường xuyên quá tải.

Khu vực bảo vệ công trình phía ngoài Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Công trình cũng được xác định mục tiêu là công trình trọng điểm chào mừng đại hội Tỉnh Đảng bộ Bình Dương lần thứ 10 (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2016.

Thế nhưng, sau khi xây dựng xong phần móng, công trình bị “đắp chiếu’, để cỏ mọc hoang tàn, nhiều phần sắp thép đã bị rỉ sét, xuống cấp và hiện nay chưa xác định được ngày khởi công xây dựng lại.

Cốt thép của công trình đã gỉ sét Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG

Trả lời câu hỏi của  PV Thanh Niên, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết sau khi khởi công xây dựng hạng mục nền, móng đến năm 2015 đã hoàn thành hạng mục này. Sau đó, đầu năm 2016, Luật Đầu tư công mới có hiệu lực nên công trình buộc phải dừng để hoàn thành các hồ sơ thủ tục theo yêu cầu của Luật Đầu tư công.

tin liên quan

Công trình cấp nước tiền tỉ “đắp chiếu”
Đó là công trình nước sinh hoạt xã Phú Lộc, H.Krông Năng (Đắk Lắk), được hoàn thành vào cuối năm 2009, nhằm cung cấp nước sạch cho 700 hộ dân của 3 thôn: Lộc Tân, Lộc Tài và Lộc Thiện.

Cũng theo ông Liêm, hiện nay dự án đã vẫn đang tiếp tục hoàn thành hồ sơ tư vấn và đã tăng vốn đầu tư. Việc phải dừng thi công có nhiều yếu tố khách quan.

Phía UBND tỉnh Bình Dương cũng rất nóng ruột và đốc thúc các bên liên quan khẩn trương hoàn thành hồ sơ thủ tục pháp lý và tiến hành xây dựng trong thời gian sớm nhất, ông Liêm cho biết thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.