Bệnh viện Đồng Nai xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên và bệnh nhân khoa ung bướu

Lê Lâm
Lê Lâm
02/08/2020 16:42 GMT+7

Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tạm thời cách ly, đồng thời xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Chiều 2.8, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết đã cách ly tạm thời Khoa ung bướu của bệnh viện, đồng thời tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các nhân viên của khoa và bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Đối với những nhân viên khác có tiếp xúc với bác sĩ (BS) L.Đ.N.(50 tuổi, ngụ tại đường Hồ Văn Đại, P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) là Trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cũng sẽ xét nghiệm và cách ly tại bệnh viện.
“Hiện tại đã có một vài kết quả và tất cả đều âm tính, vào ngày mai toàn bộ sẽ có kết quả xét nghiệm”, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho hay.

Đồng Nai giải thích chuyện "chậm phong tỏa" nơi bệnh nhân Covid-19 sinh sống

Trước đó, vào chiều tối 1.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai thông báo BS L.Đ.N đã nhiễm Covid-19, nhưng ngay sau đó đính chính lại, có sự nhầm lẫn, cụ thể người nhiễm là bà P.T.T.Ng. (50 tuổi, vợ BS L.Đ.N).
Theo đó, vào ngày 19.7, vợ chồng BS L.Đ.N từ TP.HCM đi Đà Nẵng, vào Bệnh viện Đà Nẵng thăm người thân và có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 510.
Ngày 20.7, BS L.Đ.N quay trở lại Đồng Nai. Từ ngày 21.7 đến ngày 26.7, BS L.Đ.N đến cơ quan làm việc và làm phòng khám tại nhà. Còn bà P.T.T.Ng ngày 25.7 mới quay về Đồng Nai.
Ngày 27.7, hai vợ chồng BS này cùng người con đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xét nghiệm và thực hiện cách ly tại nhà, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.
Đến ngày 31.7, khi có thông tin về ca bệnh 510, hai vợ chồng BS này đến cách ly tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, xét nghiệm lần 2, và phát hiện bà P.T.T.Ng nhiễm Covid-19.
Ngay sau đó, ngành y tế Đồng Nai đã phun khử trùng nơi ở của bà P.T.T.Ng. và khu vực xung quanh. Đưa chồng và con bà P.T.T.Ng. vào cách ly tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và điều tra dịch tễ.
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, số ca F1 va F2  liên quan đến bà P.T.T.Ng là khoảng 20 người. Hiện đã lấy mẫu xét nghiệm.

Chồng bệnh nhân 595 ở Đồng Nai dương tính với Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.