Bệnh viện Đà Nẵng nhận bệnh từ 15.9, không tổ chức thăm nuôi bệnh

An Dy
An Dy
12/09/2020 18:18 GMT+7

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết bắt đầu nhận bệnh tất cả các chuyên khoa từ 0 giờ ngày 15.9 nhưng phải đảm bảo tuân thủ phòng chống dịch, đặc biệt sẽ không tổ chức người đến thăm, nuôi bệnh.

Ngày 12.9, Bệnh viện (BV) Đà Nẵng cho biết để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người bệnh đến khám và điều trị tại BV Đà Nẵng khi BV hoạt động trở lại sau thời gian cách ly phong tỏa, đề nghị người bệnh và thân nhân cùng tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 11.9: Thêm 1 ca bệnh nhập cảnh về từ Nga

Theo thông báo chính thức, từ 0 giờ ngày 15.9, BV Đà Nẵng sẽ tổ chức khám bệnh ngoại trú BHYT và không BHYT với đầy đủ các chuyên khoa; tiếp nhận người bệnh cấp cứu từ cộng đồng và tuyến dưới. Tại BV Đà Nẵng, hoạt động điều trị và chăm sóc toàn diện cho người bệnh sẽ do các nhân viên y tế (NVYT) đảm nhiệm hoàn toàn; không tổ chức việc thăm bệnh cũng như chăm sóc người bệnh.
Đặc biệt, đối với các bệnh nhân (BN) đến khám tại BV Đà Nẵng phải tuân thủ hướng dẫn phân luồng của NVYT; thực hiện kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay ngay tại cửa vào; mỗi người bệnh đi khám bệnh chỉ có 1 người nhà đi cùng trong trường hợp cần thiết.
Khi đến khám và điều trị tại BV Đà Nẵng, người dân phải phối hợp thực hiện việc khai báo y tế trung thực; luôn đeo khẩu trang che kín mũi, miệng. Bắt buộc che miệng mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo khi ho, hắt hơi; không phun nhổ bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định.
Để đảm bảo hoạt động trở lại ở trạng thái bình thường mới, tại BV sẽ không được tập trung đông người; tuân thủ giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với người bên cạnh, hạn chế giao tiếp khi không thật sự cần thiết. BN phải thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt.
“Để đảm bảo khoảng cách giao tiếp an toàn cho BN và người nhà, BV sẽ thông tin người nhà thông qua một trong các hình thức: thư điện tử, zalo, viber, messenger, điện thoại để nhận phản hồi trực tiếp của thân nhân. Hình thức này được áo dụng khi có bất cứ diễn biến bất thường nào khác, cần thêm thông tin hoặc cần thân nhân người bệnh thực hiện các thủ tục hành chính hoặc khi có chỉ định phẫu thuật/thủ thuật, ra viện/chuyển viện”, TS. BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng, thông tin cho biết.
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tại Đà Nẵng, tính đến 17 giờ ngày 12.9, Đà Nẵng đã trải qua 16 ngày không có ca mắc Covid-19 mới tại cộng đồng. Đà Nẵng hiện còn 29 BN Covid-19 đang được điều trị tại BV dã chiến Hòa Vang và BV Phổi Đà Nẵng.
BV Đà Nẵng khuyến khích đăng ký khai báo y tế online qua đường link: http://bvdn.danang.gov.vn hoặc http://tokhaiyte.benhviendanang.com trước khi đến khám để được ưu tiên, rút ngắn thời gian chờ đợi phân luồng khám, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, BN cũng có thể đăng ký tư vấn sức khỏe miễn phí, chuyên khoa cần khám trước khi đến bệnh viện qua số điện thoại Phòng Công tác xã hội: 0906559036.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.