Bệnh viện Đà Nẵng lần đầu tiên phải nhận 'viện trợ' nước sạch

21/08/2019 18:42 GMT+7

Bệnh viện Đà Nẵng rơi vào cảnh thiếu hụt nước sinh hoạt trầm trọng, hơn 5.000 người tại bệnh viện có nguy cơ không có nước sử dụng, buộc bệnh viện phải cầu cứu lực lượng PCCC tiếp viện nước sạch .

Những ngày qua, nước sông Cầu Đỏ (xã Hòa Phước, H.Hoà Vang,TP.Đà Nẵng) bị nhiễm mặn nặng dẫn đến thiếu nước thô cho Nhà máy nước Cầu Đỏ hoạt động. Do đó, áp lực và lưu lượng cấp nước sạch trên địa bàn Đà Nẵng đã sụt giảm từ chiều tối 19.8 kéo dài cho đến nay. Bệnh viện Đà Nẵng cũng rơi vào tình cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt, lãnh đạo bệnh viện đã cầu cứu sự tiếp viện nước sạch từ xe chuyên dụng của lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an Đà Nẵng.

Thiếu nước sinh hoạt cho toàn bệnh viện

Chiều 21.8, trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong 2 ngày 20 - 21.8, nguồn nước dự trữ tại bệnh viện thiếu hụt do tình trạng mất nước sạch kéo dài. Đứng trước tình cảnh thiếu nước sinh hoạt cho toàn bệnh viện, bệnh viện đã phải nhận "viện trợ" nước từ lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an TP.Đà Nẵng.
“Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đà Nẵng phải nhận viện trợ nước từ các họng nước dự trữ của lực lượng PCCC, vì các họng nước sinh hoạt thì không thể chủ động được nữa nên chúng tôi phải dùng đến phương án này”, bác sĩ Nhân nói.

Lực lượng PCCC sử dụng xe chuyên nghiệp để tiếp nước vào bể ngầm của Bệnh viện Đà Nẵng

Đ.X.T

Chỉ cầm cự thêm được 1 ngày

Cũng theo bác sĩ Lê Đức Nhân, hiện tại nguồn nước sạch dữ trữ toàn Bệnh viện Đà Nẵng chỉ còn gần 380 m3. Trong khi đó, số lượng bệnh nhân, người nhà nuôi bệnh, cán bộ y bác sĩ tại bệnh viện hằng ngày lên đến con số hơn 5.000 người. Chính vì thế lượng nước tiêu thụ trong 1 ngày là rất lớn.
Với tình hình mất nước sạch như hiện nay, tương ứng giữa lượng nước dự trữ với số lượng người trong toàn Bệnh viện Đà Nẵng chỉ sử dụng cầm cự thêm được 1 ngày nữa. 
“Bệnh viện Đà Nẵng đã đưa thông tin đến các khoa phòng và yêu cầu tiết kiệm nước sinh hoạt, hạn chế giặt giũ để giữ nước dùng cho bệnh nhân. Hiện tại, chúng tôi cố gắng không để khoa phòng nào mất nước sinh hoạt. Tuy nhiên, với đà thiếu nước nghiêm trọng trên toàn thành phố, thì những ngày tới chưa biết sẽ ra sao”, bác sĩ Lê Đức Nhân nói thêm.
Trước tình trạng 'khủng hoảng' nước sạch trầm trọng nhất trong nhiều năm qua, hôm nay 21.8, UBND TP.Đà Nẵng họp khẩn với các thủy điện thượng nguồn sông Vu Gia (Quảng Nam) nhằm 'huy động' thủy điện xả nước.
Cũng theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC - cứu hộ cứu nạn, Công an TP.Đà Nẵng, sau khi nhận được thông báo cần tiếp viện từ Bệnh viện Đà Nẵng, chiều ngày 20.8 lực lượng huy động xe chuyên dụng khẩn trương phối hợp với Công ty cấp nước Hải Châu tiến hành tiếp nước sạch vào bể ngầm của bệnh viện.
Trước chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, trong thời gian tới, Công ty cấp nước Hải Châu phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng thường xuyên kiểm tra từ 4 giờ sáng mỗi ngày để kiểm soát lượng nước sinh hoạt tại bệnh viện, nếu có nguy cơ thiếu nguồn nước trong ngày sẽ bổ sung nước sạch từ đầu ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.