Bệnh viện đa khoa TP.Buôn Ma Thuột phong tỏa một khoa, tạm dừng nhận bệnh nhân

28/07/2021 11:01 GMT+7

Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) tiến hành phong tỏa Khoa nội, tạm dừng hoạt động tiếp nhận bệnh nhân do liên quan đến trường hợp dương tính Covid -19.

Ngày 28.7, một lãnh đạo BVĐK TP.Buôn Ma Thuột cho biết đơn vị đã nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk về kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính Covid-19 của một bệnh nhân từng nằm điều trị ở Khoa nội của bệnh viện này.
Theo lãnh đạo BVĐK TP.Buôn Ma Thuột, bệnh viện đang phải tạm dừng hoạt động tiếp nhận bệnh nhân; đồng thời phong tỏa Khoa nội để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 26.7, BVĐK TP.Buôn Ma Thuột tiếp nhận một bệnh nhân nữ (37 tuổi, bán hàng tạp hóa) đến khám bệnh với triệu chứng đau đầu và chuyển lên điều trị tại Khoa nội. Đến sáng 27.7, sau khi thăm khám, thấy có dấu hiệu nghi ngờ, bác sĩ đã chỉ định làm test nhanh kháng nguyên Covid-19 đối với trường hợp này và cho kết quả dương tính. Sau đó, bệnh viện đã gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân lên CDC tỉnh Đắk Lắk để làm xét nghiệm RT-PCR, kết quả dương tính Covid-19.
Ngay sau đó, bệnh viện đã tạm dừng hoạt động tiếp nhận bệnh nhân, tiến hành phong tỏa Khoa nội, cách ly ngay tại khoa đối với các y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân đang điều trị ở khoa; tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp và phun khử khuẩn bệnh viện.

Sáng 28.7: TP.HCM thêm 2.115 ca Covid-19 sau 12 giờ, tổng cộng hơn 75.000 bệnh nhân

Liên quan đến trường hợp này, lực lượng chức năng TP.Buôn Ma Thuột đang tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực nhà bệnh nhân trên đường Ama Jao (P.Tân An, TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra, truy vết.
Cùng ngày, Sở Y tế Đắk Lắk cho biết có thêm 26 trường hợp dương tính Covid-19 trong 24 giờ qua (tính từ 6 giờ ngày 27.7 đến 6 giờ ngày 28.7), và tổng số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh là 154 ca. Trong đó, H.Cư Kuin có số ca nhiễm nhiều nhất (50 ca), tiếp đó là TP.Buôn Ma Thuột (27 ca), H.Krông Bông (22 ca)…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.