Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An hoạt động trở lại sau hơn 1 tháng tạm dừng

02/08/2021 09:04 GMT+7

Sau hơn 1 tháng tạm dừng hoạt động vì có có nhiều ca dương tính với Covid-19 tại một số khoa, ngày 2.8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An chính thức phục vụ bệnh nhân trở lại.

Ngày 2.8, bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An, thông tin bệnh viện chính thức hoạt động trở lại vào sáng cùng ngày để khám, điều trị cho bệnh nhân trong toàn tỉnh sau 34 ngày tạm dừng do phát hiện các ca dương tính với Covid-19 trong bệnh viện.
Hiện bệnh viện đã hội đủ điều kiện để hoạt động bình thường trong tình hình mới. Theo đó, tất cả bệnh nhân đến khám bệnh, tái khám, người nhà nuôi bệnh khi vào trong bệnh viện phải thực hiện nghiêm tắc phòng chống dịch và tuân thủ theo hướng dẫn, phân luồng của nhân viên ở đây.
Bệnh viện sẽ test nhanh kháng nguyên Covid-19 đối với tất cả người bệnh vào khám bệnh. Phí xét nghiệm là 238.000 đồng/lần test nhanh, chỉ áp dụng đối với người khám bệnh, tái khám (không xét nghiệm cho đối tượng có yêu cầu khác bên ngoài). Trường hợp những người này đã có kết quả trong vòng 72 giờ thì được miễn. Chỉ có người bệnh được vào bên trong xét nghiệm và khi có kết quả âm tính mới khám bệnh. Tất cả người thân đi cùng đều ở bên ngoài.

Sáng 2.8: TP.HCM thêm 1.997 ca Covid-19 sau 12 giờ, tổng cộng hơn 96.000 bệnh nhân

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 30.6, ngay sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19 tại một số khoa, Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch, 800 nhân viên và bệnh nhân phải lấy mẫu xét nghiệm. Trong 3 ca dương tính này có một nữ nhân viên vệ sinh hợp đồng (57 tuổi, ngụ H.Chợ Gạo, Tiền Giang); 2 trường hợp còn lại là bệnh nhân và người thăm nuôi. Các khoa liên quan như Nội tổng hợp, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Tim mạch và phòng mổ, nơi các dương tính tiếp xúc, được phong tỏa. Sau khi xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, nhân viên bệnh viện, phát hiện gần 70 ca dương tính với Covid-19 trong bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.