Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nhận trách nhiệm, xin lỗi gia đình người tử vong

30/05/2017 12:11 GMT+7

Tại cuộc họp sáng nay, 30.5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã nhận trách nhiệm trước sự cố y khoa hi hữu khiến 7 bệnh nhân tử vong, đồng thời gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân.

Cuộc họp do ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, chủ trì với sự tham gia của các cơ quan chức năng T.Ư và tỉnh Hòa Bình, nhằm đánh giá, thông tin về sự việc.
Theo TS Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, đến thời điểm này đã có 7 trường hợp bệnh nhân tử vong, 10 trường hợp đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, 1 trường hợp diễn biến nặng đang điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
“Sự kiện này vừa hy hữu vừa đau buồn, đây là trách nhiệm của bệnh viện, chúng tôi xin nhận trách nhiệm sự cố y khoa này và chia buồn sâu sắc, xin gửi lời xin lỗi tới gia đình các bệnh nhân đã tử vong”, ông Dương nói.
Đề cập đến sự cố y khoa trên, ông Trương Quy Dương cho biết, sau khi 18 bệnh nhân được chạy thận được khoảng 45 phút thì xảy ra sự cố một số người bị sốc, nôn… đã khiến các y bác sĩ của bệnh viện rất bất ngờ. Bệnh viện đã huy động tối đa nhân vật lực để cấp cứu cho các bệnh nhân, đồng thời xin ý kiến các chuyên gia ở Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện thận T.Ư.
Đến 16 giờ chiều qua đã có 6 bệnh nhân tử vong, đến 23 giờ 30 phút đêm qua có thêm 1 trường hợp tử vong, mặc dù đã áp dụng các biện pháp tích cực nhất, có sự phối hợp của chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai.
Theo ông Dương, sau khi sự cố xảy ra, Bộ trưởng Y tế đã chỉ đạo, yêu cầu Bệnh viện tập trung cứu chữa cho người bệnh cũng như ổn định tâm lý cán bộ. "Chúng tôi rất đau buồn, bởi Khoa thận nhân tạo có đặc thù là các bệnh nhân điều trị thời gian dài, có người chạy thận ở đây gần 10 năm, hoàn cảnh gia đình của ai ra sao chúng tôi biết cả, chúng tôi xem họ như người thân”, ông Dương nói và cho biết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, các bệnh nhân chạy thận không mất phí, bởi đây là nhiệm vụ chính trị của bệnh viện.
Đại tá Phạm Văn Sử, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm 7 trường hợp bệnh nhân tử vong, đồng thời báo cáo vụ việc lên Bộ Công an. Đến nay, các trường hợp tử vong đã hoàn tất thủ tục bàn giao cho gia đình để đưa về nhà mai táng.
Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, cho rằng đây là tai biến y khoa hết sức nghiêm trọng. Tỉnh đang phối hợp với Bộ Y tế để xử lý vụ việc. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Trong sáng nay, trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền cục trưởng Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an cũng đã có mặt tại tỉnh Hòa Bình để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp công an tỉnh Hòa Bình điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.