Bệnh viện dã chiến 500 giường ở Hà Nam sẵn sàng đón bệnh nhân Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
02/05/2021 11:37 GMT+7

Bệnh viện dã chiến Bạch Mai cơ sở 2 ở Phủ Lý (Hà Nam) đã sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 .

Theo ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đóng trên địa bàn Hà Nam đã sẵn sàng hoạt động.

Sáng 2.5: Không có ca mắc Covid-19, hơn 511.400 người đã tiêm vắc xin

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, từ đêm 29.4, Bệnh viện Bạch Mai cử hàng trăm cán bộ xuống giám sát và triển khai các công tác hỗ trợ tỉnh Hà Nam xây dựng Bệnh viện dã chiến. Đến chiều 30.4, Bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng nhận các test xét nghiệm và lắp đặt xong 50 giường cấp cứu, hồi sức tích cực áp dụng đầy đủ kỹ thuật cao.
Tiếp theo đó, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục đưa 400 giường bệnh cùng vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc men từ Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nội đến Bệnh viện dã chiến. Như vậy, Bệnh viện dã chiến ở Hà Nam có khoảng 500 giường để điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Đến chiều 30.4, Bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng nhận các test xét nghiệm và lắp đặt xong 50 giường cấp cứu, hồi sức tích cực áp dụng đầy đủ kỹ thuật cao

Ảnh Trần Chiến

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai đã điều động 5 kíp bác sĩ của các khoa: Cấp cứu, Điều trị tích cực, Truyền nhiễm, Tim mạch và Nhi ứng trực tại Bệnh viện dã chiến Hà Nam.
Vào chiều 1.5, khi làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế tại Bệnh viện dã chiến, bà Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, cho biết do tình hình dịch bệnh trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, số lượng F1 phải cách ly đông nên Hà Nam đề nghị Bệnh viện dã chiến tiếp nhận điều trị cho các trường hợp F1 cao tuổi, có bệnh lý nền.

Việc xây dựng Bệnh viện dã chiến là nhiệm vụ cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nam

Ảnh Trần Chiến

Chiều 1.5: Thêm 14 ca Covid-19 trong đó có 3 ca cộng đồng ở Hà Nam

Hiện tại, Hà Nam có 330 F1 đang ở khu cách ly y tế tập trung tại Trường cao đẳng Y tế Hà Nam. Trong khi đó, cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung không đáp ứng được việc chăm sóc sức khỏe cho các F1 là người cao tuổi, có bệnh lý nền.
Đề nghị này đã được ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đồng ý và chỉ đạo Bệnh viện dã chiến thực hiện. Sở Y tế tỉnh Hà Nam đang rà soát để đưa các F1 là người cao tuổi, có bệnh lý nền vào Bệnh viện dã chiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.