Bệnh viện có thể gởi thuốc qua bưu điện cho người bệnh mạn tính có BHYT

Duy Tính
Duy Tính
05/08/2021 12:56 GMT+7

Giai đoạn hiện nay, người bệnh BHYT đi khám bất cứ nơi nào cũng là đúng tuyến, không phân biệt tuyến ban đầu.

Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi Bảo hiểm xã hội TP.HCM về thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) tại các bệnh viện trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.
Tại công văn này, Sở Y tế chỉ cho biết việc KCB BHYT trong giai đoạn TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện như sau:
Các cơ sở KCB bệnh tiếp nhận người bệnh có thẻ BHYT trên địa bàn, không phân biệt nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, người bệnh BHYT được hưởng quyền lợi KCB BHYT như các trường hợp KCB đúng tuyến

Sở Y tế TP.HCM hướng dẫn theo dõi, đánh giá sức khỏe người nhiễm Covid-19 cách ly tại nhà

Thực hiện chuyển tuyến người bệnh theo yêu cầu chuyên môn và khả năng tiếp nhận của tuyến trên. Đảm bảo người bệnh BHYT được làm các xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và được quỹ BHYT hoặc ngân sách nhà nước chi trả theo quy định.
Sở Y tế cũng đã hướng dẫn đối với các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh mạn tính (tăng huyết áp, đái tháo đường, Basedow, ung thư đang được quản lý điều trị tại các vệnh viện), đang sống tại các khu phong tỏa. Theo đó, căn cứ danh sách người bệnh được Trung tâm giám định BHYT và thanh toán đa tuyến cập nhật, thông báo trên Hệ thống thông tin giám định hoặc danh sách người bệnh mạn tính đang được theo dõi quản lý tại đơn vị mình, các cơ sở KCB tổ chức quản lý khám, cấp thuốc tại các cơ sở tuyến dưới đủ năng lực hoặc hỏi bệnh qua điện thoại, người nhà lãnh thay hoặc gửi bưu điện tới người bệnh.
Các cơ sở KCB chịu trách nhiệm về việc chỉ định và cấp thuốc đúng người, đúng bệnh và tập hợp đầy đủ chứng từ thống kê thanh toán chi phí KCB của người bệnh BHYT với cơ quan BHXH theo quy định.

Bác sĩ ơi! Người trẻ khỏe mắc Covid-19 có sao không | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân Covid-19 (F0) có thẻ BHYT cần điều trị các bệnh lý khác tại các Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện điều trị Covid-19, Bệnh viện Hồi sức Covid-19, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị này KCB cho F0 mắc các bệnh lý khác. Lập hồ sơ bệnh án ngoại trú để thanh toán với cơ quan Bảo hiểm xã hội theo hạng bệnh viện, danh mục kỹ thuật, danh mục thuốc, giá dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện (không bao gồm các chi phí khám chữa bệnh Covid-19 theo Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 ban hành theo Quyết định 3416/QĐ-BYT ngày 14.7.2021 của Bộ Y tế).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.