Bệnh viện Chợ Rẫy nói gì về clip xe cấp cứu chở 'vật lạ' đổ xuống kênh

Duy Tính
Duy Tính
19/10/2019 16:09 GMT+7

Người dân mang cá, rùa, chim vào thả trong Bệnh viện Chợ Rẫy. Riêng cá, Bệnh viện Chợ Rẫy phải mang đi phóng sinh khoảng nửa tấn.

Một clip xuất hiện trên mạng xã hội do chủ tài khoản có tên J.H đăng tải ghi lại cảnh xe cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy dừng lại trên đường Võ Văn Kiệt (Q.5, TP.HCM), sau đó 5 người mặc áo xanh đen xuống và lần lượt khiêng 3 thùng như chứa nước, đổ xuống kênh Tàu Hủ. Có một người khác như có vẻ đứng chỉ đạo.

Bệnh viện Chợ Rẫy thả cá bên bờ kênh đường Võ Văn Kiệt

Đoạn clip trên dài 2 phút được đăng ngày 18.10. Nhiều người xem cho rằng xe cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy chở chất thải đổ xuống kênh. Trong phần bình luận, có ý kiến cho rằng “độc ác”.

Tuy nhiên, trả lời PV Thanh Niên, GS - TS Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, khẳng định đó là cá.

Theo GS - TS Nguyễn Văn Khôi, ở Bệnh viện Chợ Rẫy có 2 cái hồ, một hồ ở phía sau Khoa Cấp cứu và một cái ở sau Khoa Thận nhân tạo. Người dân mang cá vào thả rất nhiều, có con to 0,5 kg. Do để lâu ngày nên lượng cá trong hồ quá nhiều, bệnh viện phải mang đi phóng sinh về môi trường tự nhiên, vì để cá chết trong hồ thì rất uổng, và bệnh viện cũng không có đủ thức ăn cho cá.

“Người dân có lúc còn thả chim, thả rùa trong Bệnh viện Chợ Rẫy nữa. 2 tháng trước chúng tôi đã phải mang cỡ 300 kg cá rô phi, cá tra mang xuống sông Chợ Đệm (H.Bình Chánh, TP.HCM) phóng sinh. Còn đợt này là khoảng 200 kg cá trê phi, được phóng sinh ở kênh Tàu Hủ (Q.5). Phòng Quản trị và đội cây cảnh của bệnh viện mang cá đi… phóng sinh”, GS - TS Nguyễn Văn Khôi khẳng định, và cho biết thêm, bệnh viện sẽ lấp bớt hồ phía sau Khoa Thận nhân tạo để tránh nơi chứa nước khiến muỗi có thể phát sinh.

Cũng theo GS - TS Nguyễn Văn Khôi, về quản lý chất thải rắn, chất thải lỏng từ hoạt động khám chữa bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.